Airbus khai trương trung tâm đào tạo phi công tại Mexico

06:10' - 26/09/2016
BNEWS Trung tâm đào tạo tại khu vực sân bay quốc tế Benito Juarez, tại thủ đô Mexico City, được trang bị hai hệ thống bay giả định của dòng máy bay A320, với vốn đầu tư 27 triệu USD.

Nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Airbus và công ty Cảng hàng không và dịch vụ phụ trợ của Mexico (ASA) đã khai trương trung tâm đào tạo phi công tại Mexico (Mê-hi-cô), có khả năng huấn luyện và đào tạo hơn 1.000 phi công mỗi năm.

Trung tâm đào tạo tại khu vực sân bay quốc tế Benito Juarez, tại thủ đô Mexico City, được trang bị hai hệ thống bay giả định của dòng máy bay A320, với vốn đầu tư 27 triệu USD, trong đó Airbus góp 25 triệu USD.

Chủ tịch của Airbus tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe, Rafael Alonso cho biết đây là trung tâm huấn luyện và đào tạo thứ 7 của họ trên thế giới, cùng với các cở sở tại Toulouse, Hamburg, Miami, Bắc Kinh, Bangalore (Ấn độ) và Singapore (Xinh-ga-po).

Chủ tịch Rafael Alonso nhận định trong vòng 20 năm tới ngành hàng không Mexico sẽ tăng trưởng mạnh và đội bay sẽ tăng lên 600 chiếc, gấp 2 lần so với hiện tại, và điều này đồng nghĩa với việc cần đạo tạo thêm phi công.
Ước tính, cả khu vực Mỹ Latinh sẽ cần thêm 44.000 phi công trong 20 năm tới để đáp ứng sự tăng trưởng trong lĩnh vực hàng không.

Mỹ Latinh hiện thu hút 318 dự án đầu tư vào lĩnh vực hàng không cho đến năm 2030, với số vốn 34 tỷ USD, chiếm 13,6% tổng số dự án trên toàn cầu.

Năm 2015, ngành hàng không Mỹ Latinh và Caribe tăng trưởng ở mức 8,2% và đứng thứ hai trên thế giới về nhịp độ tăng trưởng. Các nhà phân tích dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục