Anh giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục

12:39' - 16/06/2017
BNEWS Ngày 15/6, Ngân hàng trung ương Anh (BoE) giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục như dự kiến trước đó.
Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục. Ảnh: IBTimes UK

Với tỷ lệ bỏ phiếu 5-3, Ủy ban Chính sách Tiền tệ (MPC) của BoE đã nhất trí giữ nguyên lãi suất ở mức 0,25%, đã được áp dụng kể từ tháng 8/2016. Quyết định này đã đẩy đồng bảng Anh tăng giá so với đồng USD.
Tuy nhiên, theo biên bản cuộc họp, ba nhà hoạch định chính sách của BoE đã kêu gọi BoE nâng lãi suất để đối phó với tình trạng lạm phát gia tăng. Cụ thể, các thành viên của MPC là Ian McCafferty, Michael Saunders và Kristin Forbes ủng hộ nâng lãi suất lên 0,5%, sự kiện xảy ra lần đầu tiên trong hơn sáu năm qua.
Mới đây, Văn phòng Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh cho biết tỷ lệ lạm phát của nước này tiếp tục xu hướng đi lên với mức tăng 2,9% trong tháng 5/2017.

Trước đó, tỷ lệ lạm phát ở Vương quốc Anh là 2,7% trong tháng 4/2017, cao hơn mức mục tiêu 2% của BoE, và hiện là cao nhất trong bốn năm.
Theo ông Amit Kara, phụ trách về dự đoán kinh tế vĩ mô Vương quốc Anh của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xã hội Quốc gia Vương quốc Anh (NIESR), lạm phát của nước này dự kiến tiếp tục tăng trong những tháng tới.

>>>Giới chức châu Âu mở cửa chào đón Anh quay trở lại EU

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục