Brexit có thể cũng sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp

18:47' - 17/08/2017
BNEWS Đa phần các doanh nghiệp vẫn chưa thay đổi kế hoạch chiến lược sau sự kiện Brexit, với một số còn nhìn thấy cơ hội kinh doanh từ sự kiện này.
Theo cuộc khảo sát do Thomson Reuters tiến hành đối với 200 Giám đốc Tài chính (CFO) tại nước Anh và châu Âu, đa phần các doanh nghiệp vẫn chưa thay đổi kế hoạch chiến lược sau sự kiện Brexit, với một số còn nhìn thấy cơ hội kinh doanh từ sự kiện này.
Cụ thể, kết quả khảo sát cho thấy 69% doanh nghiệp vẫn chưa thấy rõ những tác động từ việc các cử tri nước Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU) đối với chiến lược của họ, bất chấp cảnh báo về ảnh hưởng của Brexit tới hoạt động đầu tư, thị trường lao động...
Chỉ có 12% CFO được hỏi cho biết sẽ chuyển hoạt động kinh doanh ra khỏi nước Anh và 19% CFO cho hay sẽ di chuyển nhân viên do tác động của Brexit. Cuộc khảo sát cho thấy các CFO không quá lo ngại về Brexit và một số doanh nghiệp thậm chí một số còn nêu bật cơ hội kinh doanh từ sự kiện này.
Ngân hàng tư nhân Julius Baer (Thụy Sỹ) đang chuẩn bị mở ba văn phòng mới tại nước Anh để phục vụ tầng lớp người giàu. Trong khi Amazon thông báo về việc tuyển dụng thêm nhân viên tại “xứ sở sương mù”.
Trong một thông tin liên quan, ngày 16/8, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Sabine Lautenschlaeger kêu gọi các ngân hàng quốc tế có kế hoạch chuyển trụ sở khỏi thủ đô London của Vương quốc Anh sau Brexit, khẩn trương cân nhắc các phương án và nhanh chóng đưa ra các quyết định. Cùng ngày, kênh Sky News dự báo giai đoạn tiếp theo của các cuộc đàm phán sắp tới về Brexit khó có thể diễn ra trước tháng 12/2017. Đàm phán Brexit, hiện đang ở vòng thứ 2, được khởi động từ ngày 19/6/2017 và dự kiến hoàn tất vào ngày 30/3/2019.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục