Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tìm cách chinh phục thị trường châu Âu
Và Amore Pacific - một công ty mỹ phẩm hàng đầu của Hàn Quốc, đã trở thành doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc tìm cách chinh phục thị trường khó tính này.
Cùng với việc lựa chọn sản phẩm chiến lược là nhãn hàng Sulwhasoo cao cấp nhất của hãng, Amore đã quyết định đặt cửa hàng phân phối đầu tiên của hãng ở Pháp - một địa điểm mua sắm lý tưởng của các tín đồ "shopping", từ đó có thể dễ dàng tiến vào châu Âu.
Theo chiến lược kinh doanh của hãng, Amore chuẩn bị mở cửa hàng tại Anh vào năm 2019 với dòng sản phẩm trọng yếu của hãng Laneige.
Có thể dễ thấy rằng hàng hóa Hàn Quốc, đặc biệt là mỹ phẩm đã giành được rất nhiều sự ưu ái của những tín đồ mỹ phẩm ở châu Á, đặc biệt là giới trẻ khi làn sóng Hallyu, hay còn gọi là "Làn sóng Hàn Quốc" du nhập vào khu vực này từ những năm 90 của thế kỷ trước qua những bộ phim, sản phẩm âm nhạc trẻ trung, mang phong cách hiện đại.
Được trang điểm đẹp như thần tượng là ấp ủ của một lượng lớn người hâm mộ đối với các ngôi sao Hàn Quốc.
Chính điều này đã giúp các nhãn hàng Hàn Quốc dễ dàng chinh phục các khách hàng châu Á và nhờ đó, doanh thu của Amore trong năm 2017 vào khoảng 5,6 tỷ USD. Tuy nhiên, tổng doanh thu của Amore từ 2 thị trường châu Âu và Bắc Mỹ chỉ chiếm gần 100 triệu USD.
Việc các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc muốn đẩy mạnh "toàn cầu hóa" hoạt động kinh doanh cũng có một nguyên nhân liên quan đến việc Trung Quốc tẩy chay hàng hóa Hàn Quốc liên quan căng thẳng gần đây giữa hai nước liên quan đến việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.
Điều này đã được Thierry Maman, Trưởng đại diện của Amore Pacific ở châu Âu thừa nhận.
Tuy nhiên, việc chinh phục thị trường châu Âu đối với các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc được đánh giá khó khăn, bởi làn sóng Halluy không được thịnh hành tại khu vực này như ở châu Á.Theo đánh giá, các khách hàng châu Âu chưa thể làm quen với các sản phẩm tổng hợp nhiều công dụng vừa dưỡng da, vừa trang điểm, vừa che phủ, vốn là thế mạnh trong các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc.
Trong khi đó, các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ phương Tây khi nhiều hãng mỹ phẩm nước ngoài đã học hỏi công nghệ sản xuất các sản phẩm làm đẹp và muốn mở rộng thị phần tại Trung Quốc và châu Á.
Mới đây, L'Oreal - công ty sản xuất mỹ phẩm lớn nhất thế giới đang xem xét mở rộng thị trường tiêu thụ tại Hàn Quốc. /.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ phẩm Hàn Quốc: Xây dựng thương hiệu toàn cầu (Phần 2)
06:00' - 23/02/2018
Để làm giảm sự phụ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp mỹ phẩm "xứ sở kim chi" đã nỗ lực xây dựng thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm để tìm kiếm những thị trường tiềm năng hơn.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ phẩm Hàn Quốc: Khi thị trường truyền thống trở nên “khó nhằn” (Phần 1)
06:00' - 22/02/2018
Hàn Quốc từ lâu nay luôn được biết đến là một kinh đô mỹ phẩm của châu Á với những thương hiệu làm đẹp đình đám, các sản phẩm dẫn đầu xu hướng và chiến lược marketing hiệu quả.
-
Thị trường
Thị trường mỹ phẩm Trung Quốc ước đạt 62 tỷ USD năm 2020
20:42' - 19/02/2018
Công ty nghiên cứu Euromonitor ước tính giá trị thị trường mỹ phẩm Trung Quốc sẽ tăng lên gần 62 tỷ USD vào năm 2020, do nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ tuổi và giàu có tăng lên.
-
Hàng hoá
Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hy vọng phục hồi tăng trưởng
06:14' - 29/12/2017
Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đang hy vọng sẽ khôi phục lại được sự tăng trưởng vào năm tới sau khi đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Mặt trận không tiếng súng - Bài 2: Phòng tuyến số
08:13'
Trong khi các vụ tấn công mạng ngày càng tinh vi và lan rộng, nhiều quốc gia đang gấp rút củng cố “phòng tuyến số” nhằm bảo vệ chủ quyền, kinh tế và an ninh quốc gia trong không gian mạng.
-
Kinh tế Thế giới
Mặt trận không tiếng súng - Bài 1: Tấn công ảo, thiệt hại thật
08:12'
Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, không gian mạng đã trở thành nền tảng vận hành của kinh tế, xã hội và an ninh toàn cầu.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ: Thượng viện bỏ phiếu lần thứ 11 bất thành, chính phủ tiếp tục đóng cửa
07:04'
Chính phủ liên bang Mỹ tiếp tục trong tình trạng đóng cửa vào ngày 20/10, đánh dấu đợt đóng cửa dài thứ ba trong lịch sử nước Mỹ, chỉ đứng sau hai lần đóng cửa vào các năm 1995 và 2018–2019.
-
Kinh tế Thế giới
Nam Phi dự định khôi phục chương trình lò phản ứng hạt nhân mô-đun
14:45' - 20/10/2025
Theo Bộ trưởng Điện lực và Năng lượng Nam Phi, nước này dự định khôi phục chương trình lò phản ứng hạt nhân mô-đun gây tranh cãi và tăng cường sự phụ thuộc vào khí đốt để sản xuất điện.
-
Kinh tế Thế giới
Tăng trưởng GDP của Trung Quốc đạt hơn 5% trong 3 quý đầu năm 2025
14:01' - 20/10/2025
Trong 3 quý đầu năm 2025, GDP của Trung Quốc tăng trưởng 5,2% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó quý III, GDP tăng trưởng 4,8% so với cùng kỳ năm trước.
-
Kinh tế Thế giới
Tăng trưởng GDP của Trung Quốc đạt hơn 5% trong 3 quý đầu năm 2025
14:00' - 20/10/2025
Trong 3 quý đầu năm 2025, GDP của Trung Quốc tăng trưởng 5,2% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó quý III, GDP tăng trưởng 4,8% so với cùng kỳ năm trước.
-
Kinh tế Thế giới
Ukraine nêu điều kiện đàm phán với Nga “dưới mọi hình thức”
13:18' - 20/10/2025
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky sẵn sàng tiến hành các cuộc đàm phán "dưới mọi hình thức, song phương hoặc ba bên," nhưng chỉ sau khi có lệnh ngừng bắn dọc các tiền tuyến hiện tại.
-
Kinh tế Thế giới
Hàng không Mỹ lao đao vì thiếu nhân sự
10:54' - 20/10/2025
Việc thiếu nhân sự kiểm soát không lưu đang gây ra tình trạng chậm trễ tại các sân bay lớn như Dallas, Chicago, Atlanta và Newark.
-
Kinh tế Thế giới
Chính phủ Mỹ tiếp tục đóng cửa sang tuần thứ 3
07:53' - 20/10/2025
Bế tắc giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa khiến chính phủ liên bang Mỹ tiếp tục đóng cửa sang tuần thứ ba. Hàng trăm nghìn nhân viên, quân nhân lo ngại về lương bổng và trợ cấp chưa được chi trả.