Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tìm cách chinh phục thị trường châu Âu
Và Amore Pacific - một công ty mỹ phẩm hàng đầu của Hàn Quốc, đã trở thành doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc tìm cách chinh phục thị trường khó tính này.
Cùng với việc lựa chọn sản phẩm chiến lược là nhãn hàng Sulwhasoo cao cấp nhất của hãng, Amore đã quyết định đặt cửa hàng phân phối đầu tiên của hãng ở Pháp - một địa điểm mua sắm lý tưởng của các tín đồ "shopping", từ đó có thể dễ dàng tiến vào châu Âu.
Theo chiến lược kinh doanh của hãng, Amore chuẩn bị mở cửa hàng tại Anh vào năm 2019 với dòng sản phẩm trọng yếu của hãng Laneige.
Có thể dễ thấy rằng hàng hóa Hàn Quốc, đặc biệt là mỹ phẩm đã giành được rất nhiều sự ưu ái của những tín đồ mỹ phẩm ở châu Á, đặc biệt là giới trẻ khi làn sóng Hallyu, hay còn gọi là "Làn sóng Hàn Quốc" du nhập vào khu vực này từ những năm 90 của thế kỷ trước qua những bộ phim, sản phẩm âm nhạc trẻ trung, mang phong cách hiện đại.
Được trang điểm đẹp như thần tượng là ấp ủ của một lượng lớn người hâm mộ đối với các ngôi sao Hàn Quốc.
Chính điều này đã giúp các nhãn hàng Hàn Quốc dễ dàng chinh phục các khách hàng châu Á và nhờ đó, doanh thu của Amore trong năm 2017 vào khoảng 5,6 tỷ USD. Tuy nhiên, tổng doanh thu của Amore từ 2 thị trường châu Âu và Bắc Mỹ chỉ chiếm gần 100 triệu USD.
Việc các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc muốn đẩy mạnh "toàn cầu hóa" hoạt động kinh doanh cũng có một nguyên nhân liên quan đến việc Trung Quốc tẩy chay hàng hóa Hàn Quốc liên quan căng thẳng gần đây giữa hai nước liên quan đến việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.
Điều này đã được Thierry Maman, Trưởng đại diện của Amore Pacific ở châu Âu thừa nhận.
Tuy nhiên, việc chinh phục thị trường châu Âu đối với các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc được đánh giá khó khăn, bởi làn sóng Halluy không được thịnh hành tại khu vực này như ở châu Á.Theo đánh giá, các khách hàng châu Âu chưa thể làm quen với các sản phẩm tổng hợp nhiều công dụng vừa dưỡng da, vừa trang điểm, vừa che phủ, vốn là thế mạnh trong các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc.
Trong khi đó, các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ phương Tây khi nhiều hãng mỹ phẩm nước ngoài đã học hỏi công nghệ sản xuất các sản phẩm làm đẹp và muốn mở rộng thị phần tại Trung Quốc và châu Á.
Mới đây, L'Oreal - công ty sản xuất mỹ phẩm lớn nhất thế giới đang xem xét mở rộng thị trường tiêu thụ tại Hàn Quốc. /.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ phẩm Hàn Quốc: Xây dựng thương hiệu toàn cầu (Phần 2)
06:00' - 23/02/2018
Để làm giảm sự phụ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp mỹ phẩm "xứ sở kim chi" đã nỗ lực xây dựng thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm để tìm kiếm những thị trường tiềm năng hơn.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ phẩm Hàn Quốc: Khi thị trường truyền thống trở nên “khó nhằn” (Phần 1)
06:00' - 22/02/2018
Hàn Quốc từ lâu nay luôn được biết đến là một kinh đô mỹ phẩm của châu Á với những thương hiệu làm đẹp đình đám, các sản phẩm dẫn đầu xu hướng và chiến lược marketing hiệu quả.
-
Thị trường
Thị trường mỹ phẩm Trung Quốc ước đạt 62 tỷ USD năm 2020
20:42' - 19/02/2018
Công ty nghiên cứu Euromonitor ước tính giá trị thị trường mỹ phẩm Trung Quốc sẽ tăng lên gần 62 tỷ USD vào năm 2020, do nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ tuổi và giàu có tăng lên.
-
Hàng hoá
Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hy vọng phục hồi tăng trưởng
06:14' - 29/12/2017
Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đang hy vọng sẽ khôi phục lại được sự tăng trưởng vào năm tới sau khi đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
BoJ: Thuế quan mới của Mỹ có thể ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu
15:20'
Nhà Trắng ngày 1/4 xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tiếp tục kế hoạch áp thuế từ ngày 2/4 trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng và giới đầu tư đều lo ngại.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Mỹ phát tín hiệu trái chiều, Fed rơi vào thế khó
14:51'
Các số liệu kinh tế mới kém khả quan về việc làm và ngành sản xuất tại Mỹ đã nhấn mạnh một mối lo ngại cho Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
-
Kinh tế Thế giới
Nhiều nước chuẩn bị đáp trả thuế quan của Mỹ
13:27'
Các nhà lãnh đạo Canada, Mexico thảo luận quan hệ thương mại và đầu tư - Nhiều nước chuẩn bị biện pháp đối phó với chính sách thuế quan của Mỹ
-
Kinh tế Thế giới
Houthi tiến hành 3 vụ tấn công mới vào tàu sân bay Mỹ
12:59'
Ngày 2/4, lực lượng Houthi ở Yemen cho biết đã tiến hành 3 vụ tấn công mới nhằm vào tàu sân bay Mỹ USS Harry S. Truman và các tàu chiến hộ tống ở phía Bắc Biển Đỏ trong 24 giờ qua.
-
Kinh tế Thế giới
Thúc đẩy hợp tác IPEF để ứng phó với bất ổn chuỗi cung ứng toàn cầu
12:56'
Hàn Quốc đang thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia thành viên của Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPEF) nhằm ứng phó với những bất ổn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc ghi nhận xuất nhập khẩu dịch vụ tăng trưởng vững chắc
10:58'
Xuất khẩu dịch vụ của Trung Quốc đạt 549,58 tỷ NDT, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, trong khi nhập khẩu dịch vụ đạt 759,98 tỷ NDT, tăng 7,8%.
-
Kinh tế Thế giới
Chính phủ Mỹ khẳng định không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
07:53'
Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ công bố các biện pháp thuế quan mới tại Vườn Hồng của Nhà Trắng vào lúc 16h00 chiều 2/4 theo giờ miền Đông nước Mỹ, tức khoảng 3h00 sáng 3/4 theo giờ Việt Nam.
-
Kinh tế Thế giới
Hơn 60% doanh nghiệp Hàn Quốc chịu tác động từ chính sách thuế của Mỹ
07:48'
Kết quả cho thấy 60,3% doanh nghiệp trả lời sẽ chịu hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp từ các biện pháp thuế quan này của Washington.
-
Kinh tế Thế giới
Động đất làm chậm hơn nữa quá trình phục hồi kinh tế của Thái Lan
19:40' - 01/04/2025
Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) đánh giá trận động đất vừa qua sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế trên 3 lĩnh vực chính là bất động sản, du lịch và tiêu dùng trong nước.