Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tìm cách chinh phục thị trường châu Âu
Và Amore Pacific - một công ty mỹ phẩm hàng đầu của Hàn Quốc, đã trở thành doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc tìm cách chinh phục thị trường khó tính này.
Cùng với việc lựa chọn sản phẩm chiến lược là nhãn hàng Sulwhasoo cao cấp nhất của hãng, Amore đã quyết định đặt cửa hàng phân phối đầu tiên của hãng ở Pháp - một địa điểm mua sắm lý tưởng của các tín đồ "shopping", từ đó có thể dễ dàng tiến vào châu Âu.
Theo chiến lược kinh doanh của hãng, Amore chuẩn bị mở cửa hàng tại Anh vào năm 2019 với dòng sản phẩm trọng yếu của hãng Laneige.
Có thể dễ thấy rằng hàng hóa Hàn Quốc, đặc biệt là mỹ phẩm đã giành được rất nhiều sự ưu ái của những tín đồ mỹ phẩm ở châu Á, đặc biệt là giới trẻ khi làn sóng Hallyu, hay còn gọi là "Làn sóng Hàn Quốc" du nhập vào khu vực này từ những năm 90 của thế kỷ trước qua những bộ phim, sản phẩm âm nhạc trẻ trung, mang phong cách hiện đại.
Được trang điểm đẹp như thần tượng là ấp ủ của một lượng lớn người hâm mộ đối với các ngôi sao Hàn Quốc.
Chính điều này đã giúp các nhãn hàng Hàn Quốc dễ dàng chinh phục các khách hàng châu Á và nhờ đó, doanh thu của Amore trong năm 2017 vào khoảng 5,6 tỷ USD. Tuy nhiên, tổng doanh thu của Amore từ 2 thị trường châu Âu và Bắc Mỹ chỉ chiếm gần 100 triệu USD.
Việc các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc muốn đẩy mạnh "toàn cầu hóa" hoạt động kinh doanh cũng có một nguyên nhân liên quan đến việc Trung Quốc tẩy chay hàng hóa Hàn Quốc liên quan căng thẳng gần đây giữa hai nước liên quan đến việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.
Điều này đã được Thierry Maman, Trưởng đại diện của Amore Pacific ở châu Âu thừa nhận.
Tuy nhiên, việc chinh phục thị trường châu Âu đối với các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc được đánh giá khó khăn, bởi làn sóng Halluy không được thịnh hành tại khu vực này như ở châu Á.Theo đánh giá, các khách hàng châu Âu chưa thể làm quen với các sản phẩm tổng hợp nhiều công dụng vừa dưỡng da, vừa trang điểm, vừa che phủ, vốn là thế mạnh trong các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc.
Trong khi đó, các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ phương Tây khi nhiều hãng mỹ phẩm nước ngoài đã học hỏi công nghệ sản xuất các sản phẩm làm đẹp và muốn mở rộng thị phần tại Trung Quốc và châu Á.
Mới đây, L'Oreal - công ty sản xuất mỹ phẩm lớn nhất thế giới đang xem xét mở rộng thị trường tiêu thụ tại Hàn Quốc. /.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ phẩm Hàn Quốc: Xây dựng thương hiệu toàn cầu (Phần 2)
06:00' - 23/02/2018
Để làm giảm sự phụ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp mỹ phẩm "xứ sở kim chi" đã nỗ lực xây dựng thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm để tìm kiếm những thị trường tiềm năng hơn.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ phẩm Hàn Quốc: Khi thị trường truyền thống trở nên “khó nhằn” (Phần 1)
06:00' - 22/02/2018
Hàn Quốc từ lâu nay luôn được biết đến là một kinh đô mỹ phẩm của châu Á với những thương hiệu làm đẹp đình đám, các sản phẩm dẫn đầu xu hướng và chiến lược marketing hiệu quả.
-
Thị trường
Thị trường mỹ phẩm Trung Quốc ước đạt 62 tỷ USD năm 2020
20:42' - 19/02/2018
Công ty nghiên cứu Euromonitor ước tính giá trị thị trường mỹ phẩm Trung Quốc sẽ tăng lên gần 62 tỷ USD vào năm 2020, do nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ tuổi và giàu có tăng lên.
-
Hàng hoá
Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hy vọng phục hồi tăng trưởng
06:14' - 29/12/2017
Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đang hy vọng sẽ khôi phục lại được sự tăng trưởng vào năm tới sau khi đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ áp thuế 50% với hàng loạt sản phẩm phái sinh từ thép
21:50' - 13/06/2025
Bộ Thương mại Mỹ ngày 12/6 (giờ địa phương) đăng công báo liên bang, thông báo về việc bổ sung các sản phẩm phái sinh từ thép vào đối tượng áp thuế 50%.
-
Kinh tế Thế giới
Phản ứng thị trường trước xung đột leo thang ở Trung Đông
21:15' - 13/06/2025
Cuộc tấn công của Israel vào Iran đang gây ra những biến động đáng kể trên thị trường tài chính.
-
Kinh tế Thế giới
Chính phủ Mỹ sở hữu "cổ phần vàng" trong thương vụ mua lại của Nippon Steel
19:25' - 13/06/2025
Tổng thống Donald Trump ngày 12/6 cho biết Mỹ có "cổ phần vàng" trong U.S Steel và đây là một nội dung trong thỏa thuận bán công ty biểu tượng của Mỹ cho đối tác Nhật Bản Nippon Steel.
-
Kinh tế Thế giới
Cơ quan năng lượng quốc tế xác nhận còn 1,2 tỷ thùng dầu dự trữ khẩn cấp
18:38' - 13/06/2025
Cơ quan Năng lượng Quốc tế đang theo dõi những tác động có thể xảy ra đối với thị trường dầu mỏ toàn cầu sau diễn biến căng thẳng mới đây giữa Israel và Iran.
-
Kinh tế Thế giới
Hàng không quốc tế chao đảo do căng thẳng Israel-Iran leo thang
15:41' - 13/06/2025
Các hãng hàng không đã phải khẩn trương chuyển hướng khỏi không phận Israel, Iran, Iraq và Jordan trong ngày 13/6, sau khi Israel tiến hành các cuộc tấn công vào nhiều mục tiêu ở Iran.
-
Kinh tế Thế giới
ASEAN sẵn sàng cho vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế toàn cầu
14:47' - 13/06/2025
Với quy mô kinh tế là 3.800 tỷ USD, ASEAN có thể trở thành nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới, trong đó lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là AI sẽ thúc đẩy tăng trưởng thương mại trong tương lai.
-
Kinh tế Thế giới
IMF: Bản dự báo mới sẽ phản ánh “bức tranh kinh tế” đầy phức tạp
13:19' - 13/06/2025
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 12/6 cho biết dự báo tăng trưởng toàn cầu sắp tới vào tháng 7/2025 sẽ cân nhắc cả những diễn biến thương mại tích cực lẫn tiêu cực.
-
Kinh tế Thế giới
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật thu hồi 8,3 tỷ USD cho viện trợ nước ngoài
07:46' - 13/06/2025
Hạ viện Mỹ ngày 12/6 đã thông qua yêu cầu của Tổng thống Donald Trump về việc thu hồi 9,4 tỷ USD dành để chi tiêu cho viện trợ nước ngoài và phát thanh truyền hình công cộng.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thống Mỹ ký lệnh bãi bỏ các quy định về khí thải của bang California
07:46' - 13/06/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức ký phê chuẩn 3 nghị quyết được Quốc hội thông qua nhằm chấm dứt các quy định khí thải nghiêm ngặt của bang California