Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tìm cách chinh phục thị trường châu Âu
Và Amore Pacific - một công ty mỹ phẩm hàng đầu của Hàn Quốc, đã trở thành doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc tìm cách chinh phục thị trường khó tính này.
Cùng với việc lựa chọn sản phẩm chiến lược là nhãn hàng Sulwhasoo cao cấp nhất của hãng, Amore đã quyết định đặt cửa hàng phân phối đầu tiên của hãng ở Pháp - một địa điểm mua sắm lý tưởng của các tín đồ "shopping", từ đó có thể dễ dàng tiến vào châu Âu.
Theo chiến lược kinh doanh của hãng, Amore chuẩn bị mở cửa hàng tại Anh vào năm 2019 với dòng sản phẩm trọng yếu của hãng Laneige.
Có thể dễ thấy rằng hàng hóa Hàn Quốc, đặc biệt là mỹ phẩm đã giành được rất nhiều sự ưu ái của những tín đồ mỹ phẩm ở châu Á, đặc biệt là giới trẻ khi làn sóng Hallyu, hay còn gọi là "Làn sóng Hàn Quốc" du nhập vào khu vực này từ những năm 90 của thế kỷ trước qua những bộ phim, sản phẩm âm nhạc trẻ trung, mang phong cách hiện đại.
Được trang điểm đẹp như thần tượng là ấp ủ của một lượng lớn người hâm mộ đối với các ngôi sao Hàn Quốc.
Chính điều này đã giúp các nhãn hàng Hàn Quốc dễ dàng chinh phục các khách hàng châu Á và nhờ đó, doanh thu của Amore trong năm 2017 vào khoảng 5,6 tỷ USD. Tuy nhiên, tổng doanh thu của Amore từ 2 thị trường châu Âu và Bắc Mỹ chỉ chiếm gần 100 triệu USD.
Việc các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc muốn đẩy mạnh "toàn cầu hóa" hoạt động kinh doanh cũng có một nguyên nhân liên quan đến việc Trung Quốc tẩy chay hàng hóa Hàn Quốc liên quan căng thẳng gần đây giữa hai nước liên quan đến việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.
Điều này đã được Thierry Maman, Trưởng đại diện của Amore Pacific ở châu Âu thừa nhận.
Tuy nhiên, việc chinh phục thị trường châu Âu đối với các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc được đánh giá khó khăn, bởi làn sóng Halluy không được thịnh hành tại khu vực này như ở châu Á.Theo đánh giá, các khách hàng châu Âu chưa thể làm quen với các sản phẩm tổng hợp nhiều công dụng vừa dưỡng da, vừa trang điểm, vừa che phủ, vốn là thế mạnh trong các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc.
Trong khi đó, các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ phương Tây khi nhiều hãng mỹ phẩm nước ngoài đã học hỏi công nghệ sản xuất các sản phẩm làm đẹp và muốn mở rộng thị phần tại Trung Quốc và châu Á.
Mới đây, L'Oreal - công ty sản xuất mỹ phẩm lớn nhất thế giới đang xem xét mở rộng thị trường tiêu thụ tại Hàn Quốc. /.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ phẩm Hàn Quốc: Xây dựng thương hiệu toàn cầu (Phần 2)
06:00' - 23/02/2018
Để làm giảm sự phụ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp mỹ phẩm "xứ sở kim chi" đã nỗ lực xây dựng thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm để tìm kiếm những thị trường tiềm năng hơn.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ phẩm Hàn Quốc: Khi thị trường truyền thống trở nên “khó nhằn” (Phần 1)
06:00' - 22/02/2018
Hàn Quốc từ lâu nay luôn được biết đến là một kinh đô mỹ phẩm của châu Á với những thương hiệu làm đẹp đình đám, các sản phẩm dẫn đầu xu hướng và chiến lược marketing hiệu quả.
-
Thị trường
Thị trường mỹ phẩm Trung Quốc ước đạt 62 tỷ USD năm 2020
20:42' - 19/02/2018
Công ty nghiên cứu Euromonitor ước tính giá trị thị trường mỹ phẩm Trung Quốc sẽ tăng lên gần 62 tỷ USD vào năm 2020, do nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ tuổi và giàu có tăng lên.
-
Hàng hoá
Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hy vọng phục hồi tăng trưởng
06:14' - 29/12/2017
Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đang hy vọng sẽ khôi phục lại được sự tăng trưởng vào năm tới sau khi đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Nhật Bản đối mặt với nhiều áp lực về cuối năm
15:01'
Theo các kết quả khảo sát tư nhân mới nhất, hoạt động sản xuất của Nhật Bản trong tháng 12/2025 đã giảm chậm lại, trong khi động lực tăng trưởng của lĩnh vực dịch vụ có phần suy giảm.
-
Kinh tế Thế giới
Giá trị tài sản tỷ phú Elon Musk lần đầu tiên vượt 600 tỷ USD
11:35'
Giá trị tài sản của tỷ phú Elon Musk đã đạt đến một mức cao mới, lần đầu tiên vượt 600 tỷ USD, nhờ giá trị thị trường của SpaceX gia tăng mạnh.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc: Tiêu thụ điện năng năm 2025 dự kiến lập kỷ lục mới
09:07'
Mức tiêu thụ điện năng của Trung Quốc được dự báo sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm 2025, với tổng lượng điện sử dụng trên toàn quốc ước tính vượt mốc 10.000 tỷ kilowatt-giờ (kWh).
-
Kinh tế Thế giới
Người tiêu dùng Mỹ kém vui với mùa lễ hội cuối năm
07:38'
Theo khảo sát mới của AP-NORC, mùa mua sắm cuối năm 2025 không mang lại nhiều không khí vui vẻ cho người tiêu dùng Mỹ khi đa số cho biết, họ đang chịu áp lực chi tiêu lớn hơn do giá cả tăng cao.
-
Kinh tế Thế giới
EU chia rẽ sâu sắc về hiệp định thương mại với Mercosur
05:30'
Liên minh châu Âu (EU) đang tiến tới một cuộc đối đầu căng thẳng trong tuần này liên quan đến hiệp định thương mại tự do của EU với khối Nam Mỹ Mercosur.
-
Kinh tế Thế giới
Điểm tin kinh tế thế giới nổi bật ngày 15/12
21:57' - 15/12/2025
Bnews/vnanet.vn điểm tin kinh tế thế giới nổi bật trong ngày 10/12/2025.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc trước áp lực tìm động lực tăng trưởng kinh tế mới
19:18' - 15/12/2025
Với dấu hiệu chững lại của nền kinh tế, Trung Quốc phải tìm kiếm những động lực tăng trưởng mới, trong bối cảnh các giải pháp kích thích cũ đang dần mất đi hiệu quả.
-
Kinh tế Thế giới
Tái định hình các động lực tăng trưởng của kinh tế thế giới năm 2026
18:36' - 15/12/2025
Theo Báo cáo Triển vọng kinh tế thế giới mới nhất của IMF, tăng trưởng toàn cầu năm 2026 dự báo đạt khoảng 3,1% - thấp hơn đáng kể so với mức trung bình 3,7%/năm trong giai đoạn 2000 – 2019.
-
Kinh tế Thế giới
Nhật Bản xem xét chấm dứt trợ giá cho các dự án năng lượng Mặt Trời
15:04' - 15/12/2025
Ngày 14/12, các nguồn tin thân cận cho biết Chính phủ Nhật Bản đang xem xét chấm dứt biểu giá điện hỗ trợ cho các trang trại điện Mặt Trời quy mô lớn mới từ năm tài chính 2027 trở đi.
