Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tìm cách chinh phục thị trường châu Âu
Và Amore Pacific - một công ty mỹ phẩm hàng đầu của Hàn Quốc, đã trở thành doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc tìm cách chinh phục thị trường khó tính này.
Cùng với việc lựa chọn sản phẩm chiến lược là nhãn hàng Sulwhasoo cao cấp nhất của hãng, Amore đã quyết định đặt cửa hàng phân phối đầu tiên của hãng ở Pháp - một địa điểm mua sắm lý tưởng của các tín đồ "shopping", từ đó có thể dễ dàng tiến vào châu Âu.
Theo chiến lược kinh doanh của hãng, Amore chuẩn bị mở cửa hàng tại Anh vào năm 2019 với dòng sản phẩm trọng yếu của hãng Laneige.
Có thể dễ thấy rằng hàng hóa Hàn Quốc, đặc biệt là mỹ phẩm đã giành được rất nhiều sự ưu ái của những tín đồ mỹ phẩm ở châu Á, đặc biệt là giới trẻ khi làn sóng Hallyu, hay còn gọi là "Làn sóng Hàn Quốc" du nhập vào khu vực này từ những năm 90 của thế kỷ trước qua những bộ phim, sản phẩm âm nhạc trẻ trung, mang phong cách hiện đại.
Được trang điểm đẹp như thần tượng là ấp ủ của một lượng lớn người hâm mộ đối với các ngôi sao Hàn Quốc.
Chính điều này đã giúp các nhãn hàng Hàn Quốc dễ dàng chinh phục các khách hàng châu Á và nhờ đó, doanh thu của Amore trong năm 2017 vào khoảng 5,6 tỷ USD. Tuy nhiên, tổng doanh thu của Amore từ 2 thị trường châu Âu và Bắc Mỹ chỉ chiếm gần 100 triệu USD.
Việc các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc muốn đẩy mạnh "toàn cầu hóa" hoạt động kinh doanh cũng có một nguyên nhân liên quan đến việc Trung Quốc tẩy chay hàng hóa Hàn Quốc liên quan căng thẳng gần đây giữa hai nước liên quan đến việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.
Điều này đã được Thierry Maman, Trưởng đại diện của Amore Pacific ở châu Âu thừa nhận.
Tuy nhiên, việc chinh phục thị trường châu Âu đối với các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc được đánh giá khó khăn, bởi làn sóng Halluy không được thịnh hành tại khu vực này như ở châu Á.Theo đánh giá, các khách hàng châu Âu chưa thể làm quen với các sản phẩm tổng hợp nhiều công dụng vừa dưỡng da, vừa trang điểm, vừa che phủ, vốn là thế mạnh trong các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc.
Trong khi đó, các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ phương Tây khi nhiều hãng mỹ phẩm nước ngoài đã học hỏi công nghệ sản xuất các sản phẩm làm đẹp và muốn mở rộng thị phần tại Trung Quốc và châu Á.
Mới đây, L'Oreal - công ty sản xuất mỹ phẩm lớn nhất thế giới đang xem xét mở rộng thị trường tiêu thụ tại Hàn Quốc. /.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ phẩm Hàn Quốc: Xây dựng thương hiệu toàn cầu (Phần 2)
06:00' - 23/02/2018
Để làm giảm sự phụ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp mỹ phẩm "xứ sở kim chi" đã nỗ lực xây dựng thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm để tìm kiếm những thị trường tiềm năng hơn.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ phẩm Hàn Quốc: Khi thị trường truyền thống trở nên “khó nhằn” (Phần 1)
06:00' - 22/02/2018
Hàn Quốc từ lâu nay luôn được biết đến là một kinh đô mỹ phẩm của châu Á với những thương hiệu làm đẹp đình đám, các sản phẩm dẫn đầu xu hướng và chiến lược marketing hiệu quả.
-
Thị trường
Thị trường mỹ phẩm Trung Quốc ước đạt 62 tỷ USD năm 2020
20:42' - 19/02/2018
Công ty nghiên cứu Euromonitor ước tính giá trị thị trường mỹ phẩm Trung Quốc sẽ tăng lên gần 62 tỷ USD vào năm 2020, do nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ tuổi và giàu có tăng lên.
-
Hàng hoá
Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hy vọng phục hồi tăng trưởng
06:14' - 29/12/2017
Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đang hy vọng sẽ khôi phục lại được sự tăng trưởng vào năm tới sau khi đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ sẽ không phê duyệt các dự án điện gió, điện Mặt Trời
06:30'
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chính quyền sẽ không phê duyệt các dự án điện Mặt Trời và điện gió, ngay cả khi nhu cầu vượt khả năng cung cấp tại một số khu vực của Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Nghịch lý "giao thông xanh" ở châu Âu: Khi vé tàu hỏa đắt hơn máy bay
22:22' - 21/08/2025
Trong bối cảnh châu Âu đang nỗ lực chuyển đổi sang các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, một thực tế đáng chú ý là đi máy bay vẫn rẻ hơn đi tàu hỏa ở nhiều tuyến đường quốc tế.
-
Kinh tế Thế giới
ECB: Châu Âu nên tăng cường với các đối tác thương mại khác ngoài Mỹ
21:24' - 21/08/2025
Theo Chủ tịch ECB Christine Lagarde, châu Âu nên tăng cường quan hệ thương mại với các quốc gia khác ngoài Mỹ nhằm nâng cao tính linh hoạt và bảo vệ nền kinh tế dựa trên xuất khẩu.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ - EU chốt chi tiết thỏa thuận thương mại song phương
21:04' - 21/08/2025
Ngày 21/8, EU và Mỹ đã ban hành một Tuyên bố chung nhằm thiết lập một khuôn khổ cho thỏa thuận thương mại và đầu tư xuyên Đại Tây Dương một cách công bằng, cân bằng và cùng có lợi.
-
Kinh tế Thế giới
Dịch vụ Bưu chính Hàn Quốc dừng hàng đi Mỹ vì thuế
19:10' - 21/08/2025
Dịch vụ Bưu chính quốc gia Hàn Quốc sẽ ngừng chấp nhận các gói hàng gửi đến Mỹ bắt đầu từ tuần tới theo lệnh đình chỉ chính sách miễn thuế đối với các lô hàng quốc tế của Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Thủ tướng Thái Lan bị đình chỉ Paetongtarn Shinawatra ra hầu tòa
13:54' - 21/08/2025
Sáng 21/8, Thủ tướng bị đình chỉ của Thái Lan, bà Paetongtarn Shinawatra đã có mặt tại Tòa án Hiến pháp nước này để tham gia phiên điều trần nhân chứng.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ từ chối đàm phán thuế quan với Brazil
08:02' - 21/08/2025
Ông Celso Amorim, cố vấn đặc biệt về đối ngoại của Tổng thống Brazil Lula da Silva khẳng định Chính phủ Mỹ đã từ chối đàm phán với Brazil liên quan đến các biện pháp thuế quan mới.
-
Kinh tế Thế giới
Nga: Động đất độ lớn 5,3 ở ngoài khơi bán đảo Kamchatka
18:05' - 20/08/2025
Ngày 20/8, trận động đất độ lớn 5,3 đã xảy ra ở ngoài khơi bán đảo Kamchatka của Nga.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ: Thâm hụt ngân sách Liên bang có thể lên đến 22.700 tỷ USD
16:37' - 20/08/2025
Theo Ủy ban Ngân sách Liên bang Có trách nhiệm (CRFB), thâm hụt ngân sách liên bang của Mỹ trong thập kỷ tới có thể lên đến 22.700 tỷ USD.