Mỹ phẩm Hàn Quốc: Xây dựng thương hiệu toàn cầu (Phần 2)
Các thương hiệu làm đẹp của Hàn Quốc đã chứng kiến thời kỳ tăng trưởng “rực rỡ” trong nhiều năm qua. Những lợi ích có được dựa vào làn sóng Hallyu, được coi là một loại “quyền lực mềm” của Hàn Quốc, sẽ không kéo dài mãi mãi, nhà phân tích Cara Song của Nomura Financial Investment (chi nhánh Hàn Quốc) cảnh báo.
Hơn nữa, phòng tránh rủi ro địa chính trị được cho là lý do tại sao các công ty mỹ phẩm của “đất nước nhân sâm” đang nỗ lực cải tiến và đa dạng hóa sản phẩm để gia tăng thị phần trên những sân chơi tiềm năng khác như Đông Nam Á, Trung Đông hay Bắc Mỹ. Không phải ngẫu nhiên mà nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc, BTS, đã chọn năm 2017 để có màn trình diễn hoành tráng đầu tiên tại lễ trao giải âm nhạc AMA của Mỹ. Thương hiệu bánh ngọt Paris Baguette của nước này mới đây cũng thông báo kế hoạch mở thêm ít nhất 300 cửa hàng tại Mỹ đến năm 2020.Tất nhiên, ngành công nghiệp “sắc đẹp” cũng đã nhanh chóng tiếp cận thị trường màu mỡ này. Theo số liệu của Cơ quan xúc tiến thương mại – đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc sang Mỹ đã tăng hơn hai lần từ năm 2014 đến 2016.Tập đoàn AmorePacific, vào tháng 9 năm ngoái, đã khai trương cửa hàng đầu tiên của nhãn hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Innisfree ở New York. Tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc này cũng dự định mở 100 cửa hàng thuộc chuỗi bán lẻ Aritaum của mình tại Mỹ trong vòng 3 năm tới.Tháng trước, Bộ trưởng An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc Ryu Young-jin cho biết chính phủ nước này sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Kế hoạch này bao gồm các chương trình đào tạo nhà sản xuất nội địa về những chủ đề như thủ tục hải quan và quy trình đăng ký sản phẩm.Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc sang 10 nước thành viên ASEAN trong năm 2016 đạt 406 triệu USD, tăng từ mức 308 triệu USD của năm trước đó, theo KOTRA. Quy mô thị trường mỹ phẩm ASEAN vào khoảng 7,3 tỷ USD trong cùng năm, tăng 8,8% so với năm 2015.Bên cạnh đó, Bộ trưởng An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc sẽ tiến hành các hoạt động như cung cấp thông tin và dữ liệu phục vụ xuất khẩu, nhằm tăng cường chức năng của bộ như là một tổ chức đào tạo các công ty mỹ phẩm trong nước.Ngoài ra, bộ cũng sẽ tổ chức tư vấn về Chứng nhận Halal để tạo thuận lợi cho các công ty mỹ phẩm “xứ sở nhân sâm” mở rộng kinh doanh ở thị trường Trung Đông.
- Từ khóa :
- mỹ phẩm hàn quốc
- trung quốc
- thaad
- quan hệ trung hàn
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc hướng tới thay đổi chiến lược xuất khẩu khi Mỹ gia tăng rào cản thương mại
13:01' - 20/02/2018
Hàn Quốc nên thay đổi chiến lược xuất khẩu để tăng cường sự hiện diện tại các thị trường mới nổi và phát triển các động lực tăng trưởng mới trước một loạt quy định hạn chế nhập khẩu của Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Hoạt động xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc khởi sắc mạnh
14:44' - 13/02/2018
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 13/2 công bố số liệu cho thấy lượng ô tô xuất khẩu trong tháng 1/2018 của nước này tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Kinh tế Thế giới
Các "đại gia" công nghệ của Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư
20:31' - 08/02/2018
Các hãng công nghệ lớn của Hàn Quốc đang đẩy mạnh hoạt động đầu tư, giữa bối cảnh nhu cầu về chất bán dẫn và màn hình hiển thị đang gia tăng mạnh mẽ.
-
Hàng hoá
Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hy vọng phục hồi tăng trưởng
06:14' - 29/12/2017
Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đang hy vọng sẽ khôi phục lại được sự tăng trưởng vào năm tới sau khi đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Thêm nhiều tín hiệu lạc quan cho kinh tế Mỹ trong quý III/2025
11:03'
Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ do S&P công bố đã bất ngờ tăng vọt từ 49,8 lên 53,3 trong tháng 8/2025, vượt xa mọi dự báo bi quan của giới kinh tế.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc-Mỹ chốt chương trình nghị sự cho Hội nghị thượng đỉnh
10:30'
Các quan chức Hàn Quốc và Mỹ đang nỗ lực xác định chương trình nghị sự cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae Myung và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thống Hàn Quốc thảo luận với tỷ phú Bill Gates về hợp tác công nghệ mới và y tế toàn cầu
10:30'
Ngày 21/8, tại Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae Myung đã có cuộc gặp với ông Bill Gates, Chủ tịch Quỹ Gates, hiện đang có chuyến thăm Hàn Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ tăng cường trừng phạt lĩnh vực dầu mỏ của Iran
10:09'
Mỹ đã ban hành thêm các lệnh trừng phạt liên quan đến Iran, nhắm vào 13 thực thể có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc đại lục, UAE và Quần đảo Marshall, cùng với 8 tàu thuyền.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc xúc tiến sửa đổi Hiệp định năng lượng nguyên tử với Mỹ
10:08'
Theo nguồn tin ngoại giao ngày 21/8, Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu thảo luận về việc sửa đổi Hiệp định năng lượng nguyên tử Mỹ-Hàn.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ sẽ không phê duyệt các dự án điện gió, điện Mặt Trời
06:30'
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chính quyền sẽ không phê duyệt các dự án điện Mặt Trời và điện gió, ngay cả khi nhu cầu vượt khả năng cung cấp tại một số khu vực của Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Nghịch lý "giao thông xanh" ở châu Âu: Khi vé tàu hỏa đắt hơn máy bay
22:22' - 21/08/2025
Trong bối cảnh châu Âu đang nỗ lực chuyển đổi sang các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, một thực tế đáng chú ý là đi máy bay vẫn rẻ hơn đi tàu hỏa ở nhiều tuyến đường quốc tế.
-
Kinh tế Thế giới
ECB: Châu Âu nên tăng cường với các đối tác thương mại khác ngoài Mỹ
21:24' - 21/08/2025
Theo Chủ tịch ECB Christine Lagarde, châu Âu nên tăng cường quan hệ thương mại với các quốc gia khác ngoài Mỹ nhằm nâng cao tính linh hoạt và bảo vệ nền kinh tế dựa trên xuất khẩu.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ - EU chốt chi tiết thỏa thuận thương mại song phương
21:04' - 21/08/2025
Ngày 21/8, EU và Mỹ đã ban hành một Tuyên bố chung nhằm thiết lập một khuôn khổ cho thỏa thuận thương mại và đầu tư xuyên Đại Tây Dương một cách công bằng, cân bằng và cùng có lợi.