Mỹ phẩm Hàn Quốc: Xây dựng thương hiệu toàn cầu (Phần 2)
Các thương hiệu làm đẹp của Hàn Quốc đã chứng kiến thời kỳ tăng trưởng “rực rỡ” trong nhiều năm qua. Những lợi ích có được dựa vào làn sóng Hallyu, được coi là một loại “quyền lực mềm” của Hàn Quốc, sẽ không kéo dài mãi mãi, nhà phân tích Cara Song của Nomura Financial Investment (chi nhánh Hàn Quốc) cảnh báo.
Hơn nữa, phòng tránh rủi ro địa chính trị được cho là lý do tại sao các công ty mỹ phẩm của “đất nước nhân sâm” đang nỗ lực cải tiến và đa dạng hóa sản phẩm để gia tăng thị phần trên những sân chơi tiềm năng khác như Đông Nam Á, Trung Đông hay Bắc Mỹ. Không phải ngẫu nhiên mà nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc, BTS, đã chọn năm 2017 để có màn trình diễn hoành tráng đầu tiên tại lễ trao giải âm nhạc AMA của Mỹ. Thương hiệu bánh ngọt Paris Baguette của nước này mới đây cũng thông báo kế hoạch mở thêm ít nhất 300 cửa hàng tại Mỹ đến năm 2020.Tất nhiên, ngành công nghiệp “sắc đẹp” cũng đã nhanh chóng tiếp cận thị trường màu mỡ này. Theo số liệu của Cơ quan xúc tiến thương mại – đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc sang Mỹ đã tăng hơn hai lần từ năm 2014 đến 2016.Tập đoàn AmorePacific, vào tháng 9 năm ngoái, đã khai trương cửa hàng đầu tiên của nhãn hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Innisfree ở New York. Tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc này cũng dự định mở 100 cửa hàng thuộc chuỗi bán lẻ Aritaum của mình tại Mỹ trong vòng 3 năm tới.Tháng trước, Bộ trưởng An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc Ryu Young-jin cho biết chính phủ nước này sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Kế hoạch này bao gồm các chương trình đào tạo nhà sản xuất nội địa về những chủ đề như thủ tục hải quan và quy trình đăng ký sản phẩm.Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc sang 10 nước thành viên ASEAN trong năm 2016 đạt 406 triệu USD, tăng từ mức 308 triệu USD của năm trước đó, theo KOTRA. Quy mô thị trường mỹ phẩm ASEAN vào khoảng 7,3 tỷ USD trong cùng năm, tăng 8,8% so với năm 2015.Bên cạnh đó, Bộ trưởng An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc sẽ tiến hành các hoạt động như cung cấp thông tin và dữ liệu phục vụ xuất khẩu, nhằm tăng cường chức năng của bộ như là một tổ chức đào tạo các công ty mỹ phẩm trong nước.Ngoài ra, bộ cũng sẽ tổ chức tư vấn về Chứng nhận Halal để tạo thuận lợi cho các công ty mỹ phẩm “xứ sở nhân sâm” mở rộng kinh doanh ở thị trường Trung Đông.
- Từ khóa :
- mỹ phẩm hàn quốc
- trung quốc
- thaad
- quan hệ trung hàn
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc hướng tới thay đổi chiến lược xuất khẩu khi Mỹ gia tăng rào cản thương mại
13:01' - 20/02/2018
Hàn Quốc nên thay đổi chiến lược xuất khẩu để tăng cường sự hiện diện tại các thị trường mới nổi và phát triển các động lực tăng trưởng mới trước một loạt quy định hạn chế nhập khẩu của Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Hoạt động xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc khởi sắc mạnh
14:44' - 13/02/2018
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 13/2 công bố số liệu cho thấy lượng ô tô xuất khẩu trong tháng 1/2018 của nước này tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Kinh tế Thế giới
Các "đại gia" công nghệ của Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư
20:31' - 08/02/2018
Các hãng công nghệ lớn của Hàn Quốc đang đẩy mạnh hoạt động đầu tư, giữa bối cảnh nhu cầu về chất bán dẫn và màn hình hiển thị đang gia tăng mạnh mẽ.
-
Hàng hoá
Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hy vọng phục hồi tăng trưởng
06:14' - 29/12/2017
Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đang hy vọng sẽ khôi phục lại được sự tăng trưởng vào năm tới sau khi đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Chi phí và sự hỗn loạn thử thách ngành ô tô Mỹ
17:44'
Ngành ô tô Mỹ đã phải đối mặt với hàng loạt thách thức từ đầu năm, từ thuế quan đến lạm phát và các lo ngại về chuỗi cung ứng.
-
Kinh tế Thế giới
Phản ứng tiêu cực từ châu Âu đe dọa dự án Metro Tel Aviv
16:07'
Dự án Metro Tel Aviv đối mặt rủi ro nghiêm trọng khi nhiều tập đoàn châu Âu tỏ thái độ dè dặt hoặc rút lui khỏi thị trường Israel, khiến tiến độ có nguy cơ chậm trễ.
-
Kinh tế Thế giới
EU muốn tăng cường hiện diện tại Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương
11:45'
EU đang đẩy mạnh hợp tác tại Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, với mục tiêu tăng cường hiện diện và vai trò chiến lược trong khu vực được xem là trung tâm mới của tăng trưởng và cạnh tranh toàn cầu.
-
Kinh tế Thế giới
Nông dân Mỹ phản đối kế hoạch nhập khẩu thịt bò Argentina
11:20'
Nông dân Mỹ đã lên tiếng phản đối đề xuất của Tổng thống Donald Trump về việc nhập khẩu thêm thịt bò từ Argentina.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thống Trump kỳ vọng “thỏa thuận thương mại tuyệt vời” với Trung Quốc
10:36'
Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn tỏ ra lạc quan, khi dự đoán sẽ đạt được “thỏa thuận thương mại tuyệt vời” với Trung Quốc vào cuối tháng này.
-
Kinh tế Thế giới
Mặt trận không tiếng súng - Bài 2: Phòng tuyến số
08:13'
Trong khi các vụ tấn công mạng ngày càng tinh vi và lan rộng, nhiều quốc gia đang gấp rút củng cố “phòng tuyến số” nhằm bảo vệ chủ quyền, kinh tế và an ninh quốc gia trong không gian mạng.
-
Kinh tế Thế giới
Mặt trận không tiếng súng - Bài 1: Tấn công ảo, thiệt hại thật
08:12'
Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, không gian mạng đã trở thành nền tảng vận hành của kinh tế, xã hội và an ninh toàn cầu.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ: Thượng viện bỏ phiếu lần thứ 11 bất thành, chính phủ tiếp tục đóng cửa
07:04'
Chính phủ liên bang Mỹ tiếp tục trong tình trạng đóng cửa vào ngày 20/10, đánh dấu đợt đóng cửa dài thứ ba trong lịch sử nước Mỹ, chỉ đứng sau hai lần đóng cửa vào các năm 1995 và 2018–2019.
-
Kinh tế Thế giới
Nam Phi dự định khôi phục chương trình lò phản ứng hạt nhân mô-đun
14:45' - 20/10/2025
Theo Bộ trưởng Điện lực và Năng lượng Nam Phi, nước này dự định khôi phục chương trình lò phản ứng hạt nhân mô-đun gây tranh cãi và tăng cường sự phụ thuộc vào khí đốt để sản xuất điện.