Mỹ phẩm Hàn Quốc: Xây dựng thương hiệu toàn cầu (Phần 2)
Các thương hiệu làm đẹp của Hàn Quốc đã chứng kiến thời kỳ tăng trưởng “rực rỡ” trong nhiều năm qua. Những lợi ích có được dựa vào làn sóng Hallyu, được coi là một loại “quyền lực mềm” của Hàn Quốc, sẽ không kéo dài mãi mãi, nhà phân tích Cara Song của Nomura Financial Investment (chi nhánh Hàn Quốc) cảnh báo.
Hơn nữa, phòng tránh rủi ro địa chính trị được cho là lý do tại sao các công ty mỹ phẩm của “đất nước nhân sâm” đang nỗ lực cải tiến và đa dạng hóa sản phẩm để gia tăng thị phần trên những sân chơi tiềm năng khác như Đông Nam Á, Trung Đông hay Bắc Mỹ. Không phải ngẫu nhiên mà nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc, BTS, đã chọn năm 2017 để có màn trình diễn hoành tráng đầu tiên tại lễ trao giải âm nhạc AMA của Mỹ. Thương hiệu bánh ngọt Paris Baguette của nước này mới đây cũng thông báo kế hoạch mở thêm ít nhất 300 cửa hàng tại Mỹ đến năm 2020.Tất nhiên, ngành công nghiệp “sắc đẹp” cũng đã nhanh chóng tiếp cận thị trường màu mỡ này. Theo số liệu của Cơ quan xúc tiến thương mại – đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc sang Mỹ đã tăng hơn hai lần từ năm 2014 đến 2016.Tập đoàn AmorePacific, vào tháng 9 năm ngoái, đã khai trương cửa hàng đầu tiên của nhãn hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Innisfree ở New York. Tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc này cũng dự định mở 100 cửa hàng thuộc chuỗi bán lẻ Aritaum của mình tại Mỹ trong vòng 3 năm tới.Tháng trước, Bộ trưởng An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc Ryu Young-jin cho biết chính phủ nước này sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Kế hoạch này bao gồm các chương trình đào tạo nhà sản xuất nội địa về những chủ đề như thủ tục hải quan và quy trình đăng ký sản phẩm.Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc sang 10 nước thành viên ASEAN trong năm 2016 đạt 406 triệu USD, tăng từ mức 308 triệu USD của năm trước đó, theo KOTRA. Quy mô thị trường mỹ phẩm ASEAN vào khoảng 7,3 tỷ USD trong cùng năm, tăng 8,8% so với năm 2015.Bên cạnh đó, Bộ trưởng An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc sẽ tiến hành các hoạt động như cung cấp thông tin và dữ liệu phục vụ xuất khẩu, nhằm tăng cường chức năng của bộ như là một tổ chức đào tạo các công ty mỹ phẩm trong nước.Ngoài ra, bộ cũng sẽ tổ chức tư vấn về Chứng nhận Halal để tạo thuận lợi cho các công ty mỹ phẩm “xứ sở nhân sâm” mở rộng kinh doanh ở thị trường Trung Đông.
- Từ khóa :
- mỹ phẩm hàn quốc
- trung quốc
- thaad
- quan hệ trung hàn
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc hướng tới thay đổi chiến lược xuất khẩu khi Mỹ gia tăng rào cản thương mại
13:01' - 20/02/2018
Hàn Quốc nên thay đổi chiến lược xuất khẩu để tăng cường sự hiện diện tại các thị trường mới nổi và phát triển các động lực tăng trưởng mới trước một loạt quy định hạn chế nhập khẩu của Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Hoạt động xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc khởi sắc mạnh
14:44' - 13/02/2018
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 13/2 công bố số liệu cho thấy lượng ô tô xuất khẩu trong tháng 1/2018 của nước này tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Kinh tế Thế giới
Các "đại gia" công nghệ của Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư
20:31' - 08/02/2018
Các hãng công nghệ lớn của Hàn Quốc đang đẩy mạnh hoạt động đầu tư, giữa bối cảnh nhu cầu về chất bán dẫn và màn hình hiển thị đang gia tăng mạnh mẽ.
-
Hàng hoá
Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hy vọng phục hồi tăng trưởng
06:14' - 29/12/2017
Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đang hy vọng sẽ khôi phục lại được sự tăng trưởng vào năm tới sau khi đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Điểm tin kinh tế thế giới nổi bật ngày 16/12
21:17' - 16/12/2025
Bnews/vnanet.vn điểm tin kinh tế thế giới nổi bật trong ngày 16/12/2025.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ đình chỉ thỏa thuận công nghệ với Anh
16:54' - 16/12/2025
Thỏa thuận Thịnh vượng Công nghệ Mỹ – Anh, được công bố hồi tháng 9/2025, nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực then chốt như AI, điện toán lượng tử và năng lượng hạt nhân.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc đầu tư lớn cho AI và công nghệ bán dẫn
16:41' - 16/12/2025
Chính phủ Hàn Quốc ngày 16/12 công bố kế hoạch đầu tư hơn 30.000 tỷ won (20,4 tỷ USD) trong năm 2026 để hỗ trợ lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và các lĩnh vực công nghiệp tiên tiến khác.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Nhật Bản đối mặt với nhiều áp lực về cuối năm
15:01' - 16/12/2025
Theo các kết quả khảo sát tư nhân mới nhất, hoạt động sản xuất của Nhật Bản trong tháng 12/2025 đã giảm chậm lại, trong khi động lực tăng trưởng của lĩnh vực dịch vụ có phần suy giảm.
-
Kinh tế Thế giới
Giá trị tài sản tỷ phú Elon Musk lần đầu tiên vượt 600 tỷ USD
11:35' - 16/12/2025
Giá trị tài sản của tỷ phú Elon Musk đã đạt đến một mức cao mới, lần đầu tiên vượt 600 tỷ USD, nhờ giá trị thị trường của SpaceX gia tăng mạnh.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc: Tiêu thụ điện năng năm 2025 dự kiến lập kỷ lục mới
09:07' - 16/12/2025
Mức tiêu thụ điện năng của Trung Quốc được dự báo sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm 2025, với tổng lượng điện sử dụng trên toàn quốc ước tính vượt mốc 10.000 tỷ kilowatt-giờ (kWh).
-
Kinh tế Thế giới
Người tiêu dùng Mỹ kém vui với mùa lễ hội cuối năm
07:38' - 16/12/2025
Theo khảo sát mới của AP-NORC, mùa mua sắm cuối năm 2025 không mang lại nhiều không khí vui vẻ cho người tiêu dùng Mỹ khi đa số cho biết, họ đang chịu áp lực chi tiêu lớn hơn do giá cả tăng cao.
-
Kinh tế Thế giới
EU chia rẽ sâu sắc về hiệp định thương mại với Mercosur
05:30' - 16/12/2025
Liên minh châu Âu (EU) đang tiến tới một cuộc đối đầu căng thẳng trong tuần này liên quan đến hiệp định thương mại tự do của EU với khối Nam Mỹ Mercosur.
-
Kinh tế Thế giới
Điểm tin kinh tế thế giới nổi bật ngày 15/12
21:57' - 15/12/2025
Bnews/vnanet.vn điểm tin kinh tế thế giới nổi bật trong ngày 15/12/2025.

Khách hàng mua sắm tại một cửa hàng bán lẻ ở Seoul. Ảnh: AFP/TTXVN