Mỹ phẩm Hàn Quốc: Xây dựng thương hiệu toàn cầu (Phần 2)
Các thương hiệu làm đẹp của Hàn Quốc đã chứng kiến thời kỳ tăng trưởng “rực rỡ” trong nhiều năm qua. Những lợi ích có được dựa vào làn sóng Hallyu, được coi là một loại “quyền lực mềm” của Hàn Quốc, sẽ không kéo dài mãi mãi, nhà phân tích Cara Song của Nomura Financial Investment (chi nhánh Hàn Quốc) cảnh báo.
Hơn nữa, phòng tránh rủi ro địa chính trị được cho là lý do tại sao các công ty mỹ phẩm của “đất nước nhân sâm” đang nỗ lực cải tiến và đa dạng hóa sản phẩm để gia tăng thị phần trên những sân chơi tiềm năng khác như Đông Nam Á, Trung Đông hay Bắc Mỹ. Không phải ngẫu nhiên mà nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc, BTS, đã chọn năm 2017 để có màn trình diễn hoành tráng đầu tiên tại lễ trao giải âm nhạc AMA của Mỹ. Thương hiệu bánh ngọt Paris Baguette của nước này mới đây cũng thông báo kế hoạch mở thêm ít nhất 300 cửa hàng tại Mỹ đến năm 2020.Tất nhiên, ngành công nghiệp “sắc đẹp” cũng đã nhanh chóng tiếp cận thị trường màu mỡ này. Theo số liệu của Cơ quan xúc tiến thương mại – đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc sang Mỹ đã tăng hơn hai lần từ năm 2014 đến 2016.Tập đoàn AmorePacific, vào tháng 9 năm ngoái, đã khai trương cửa hàng đầu tiên của nhãn hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Innisfree ở New York. Tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc này cũng dự định mở 100 cửa hàng thuộc chuỗi bán lẻ Aritaum của mình tại Mỹ trong vòng 3 năm tới.Tháng trước, Bộ trưởng An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc Ryu Young-jin cho biết chính phủ nước này sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Kế hoạch này bao gồm các chương trình đào tạo nhà sản xuất nội địa về những chủ đề như thủ tục hải quan và quy trình đăng ký sản phẩm.Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc sang 10 nước thành viên ASEAN trong năm 2016 đạt 406 triệu USD, tăng từ mức 308 triệu USD của năm trước đó, theo KOTRA. Quy mô thị trường mỹ phẩm ASEAN vào khoảng 7,3 tỷ USD trong cùng năm, tăng 8,8% so với năm 2015.Bên cạnh đó, Bộ trưởng An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc sẽ tiến hành các hoạt động như cung cấp thông tin và dữ liệu phục vụ xuất khẩu, nhằm tăng cường chức năng của bộ như là một tổ chức đào tạo các công ty mỹ phẩm trong nước.Ngoài ra, bộ cũng sẽ tổ chức tư vấn về Chứng nhận Halal để tạo thuận lợi cho các công ty mỹ phẩm “xứ sở nhân sâm” mở rộng kinh doanh ở thị trường Trung Đông.
- Từ khóa :
- mỹ phẩm hàn quốc
- trung quốc
- thaad
- quan hệ trung hàn
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc hướng tới thay đổi chiến lược xuất khẩu khi Mỹ gia tăng rào cản thương mại
13:01' - 20/02/2018
Hàn Quốc nên thay đổi chiến lược xuất khẩu để tăng cường sự hiện diện tại các thị trường mới nổi và phát triển các động lực tăng trưởng mới trước một loạt quy định hạn chế nhập khẩu của Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Hoạt động xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc khởi sắc mạnh
14:44' - 13/02/2018
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 13/2 công bố số liệu cho thấy lượng ô tô xuất khẩu trong tháng 1/2018 của nước này tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Kinh tế Thế giới
Các "đại gia" công nghệ của Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư
20:31' - 08/02/2018
Các hãng công nghệ lớn của Hàn Quốc đang đẩy mạnh hoạt động đầu tư, giữa bối cảnh nhu cầu về chất bán dẫn và màn hình hiển thị đang gia tăng mạnh mẽ.
-
Hàng hoá
Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hy vọng phục hồi tăng trưởng
06:14' - 29/12/2017
Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đang hy vọng sẽ khôi phục lại được sự tăng trưởng vào năm tới sau khi đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Căng thẳng Trung Đông bùng phát và tác động đến kinh tế thế giới
14:20'
Tình hình căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran đã tạo ra những phản ứng mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thống Mỹ D.Trump phê chuẩn thương vụ Nippon Steel mua lại US Steel
10:06'
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức phê chuẩn thương vụ tập đoàn thép Nippon Steel của Nhật Bản mua lại tập đoàn thép Mỹ U.S Steel trị giá 14,9 tỷ USD.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ áp thuế 50% với hàng loạt sản phẩm phái sinh từ thép
21:50' - 13/06/2025
Bộ Thương mại Mỹ ngày 12/6 (giờ địa phương) đăng công báo liên bang, thông báo về việc bổ sung các sản phẩm phái sinh từ thép vào đối tượng áp thuế 50%.
-
Kinh tế Thế giới
Phản ứng thị trường trước xung đột leo thang ở Trung Đông
21:15' - 13/06/2025
Cuộc tấn công của Israel vào Iran đang gây ra những biến động đáng kể trên thị trường tài chính.
-
Kinh tế Thế giới
Chính phủ Mỹ sở hữu "cổ phần vàng" trong thương vụ mua lại của Nippon Steel
19:25' - 13/06/2025
Tổng thống Donald Trump ngày 12/6 cho biết Mỹ có "cổ phần vàng" trong U.S Steel và đây là một nội dung trong thỏa thuận bán công ty biểu tượng của Mỹ cho đối tác Nhật Bản Nippon Steel.
-
Kinh tế Thế giới
Cơ quan năng lượng quốc tế xác nhận còn 1,2 tỷ thùng dầu dự trữ khẩn cấp
18:38' - 13/06/2025
Cơ quan Năng lượng Quốc tế đang theo dõi những tác động có thể xảy ra đối với thị trường dầu mỏ toàn cầu sau diễn biến căng thẳng mới đây giữa Israel và Iran.
-
Kinh tế Thế giới
Hàng không quốc tế chao đảo do căng thẳng Israel-Iran leo thang
15:41' - 13/06/2025
Các hãng hàng không đã phải khẩn trương chuyển hướng khỏi không phận Israel, Iran, Iraq và Jordan trong ngày 13/6, sau khi Israel tiến hành các cuộc tấn công vào nhiều mục tiêu ở Iran.
-
Kinh tế Thế giới
ASEAN sẵn sàng cho vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế toàn cầu
14:47' - 13/06/2025
Với quy mô kinh tế là 3.800 tỷ USD, ASEAN có thể trở thành nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới, trong đó lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là AI sẽ thúc đẩy tăng trưởng thương mại trong tương lai.
-
Kinh tế Thế giới
IMF: Bản dự báo mới sẽ phản ánh “bức tranh kinh tế” đầy phức tạp
13:19' - 13/06/2025
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 12/6 cho biết dự báo tăng trưởng toàn cầu sắp tới vào tháng 7/2025 sẽ cân nhắc cả những diễn biến thương mại tích cực lẫn tiêu cực.