Campuchia sửa đổi luật bầu cử

12:48' - 12/10/2017
BNEWS Ngày 12/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Campuchia đã đồng ý chuyển đề nghị sửa đổi, bổ sung 4 luật bầu cử cho Ủy ban Pháp luật và Tư pháp của Quốc hội xem xét, nghiên cứu.

Tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Campuchia sáng cùng ngày, cơ quan này đã đồng ý chuyển đề nghị sửa đổi 4 luật bầu cử của nhóm nghị sỹ đảng Nhân dân (CPP) cầm quyền cho Ủy ban Pháp luật và Tư pháp của Quốc hội xem xét, nghiên cứu, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến trước khi trình phiên họp toàn thể của Quốc hội thông qua.

Các luật bầu cử được đề nghị xem xét, nghiên cứu sửa đổi lần này gồm: Luật Bầu cử Quốc hội, Luật Bầu cử Thượng viện, Luật Bầu cử Hội đồng tỉnh - thành - quận - huyện và Luật Bầu cử Hội đồng xã - phường.

Nội dung được xem xét sửa đổi, bổ sung là trong trường hợp, một đảng chính trị có ghế tại một trong các cơ quan như Quốc hội, Thượng viện, Hội đồng các cấp tự tuyên bố chấm dứt hoạt động hoặc bị xóa tên khỏi danh sách đảng chính trị hoặc bị giải thể theo Luật Chính đảng mới được sửa đổi, bổ sung, thì số ghế của đảng này sẽ được chia cho các đảng khác đã tham dự cuộc bầu cử vào cơ quan đó.

Trước đó, ngày 9/10, Tòa án tối cao Campuchia đã thụ lý đơn đề nghị giải thể đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập của Bộ Nội vụ Campuchia.

Trong khi đó, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen và các cơ quan truyền thông tại Campuchia liên tục phát đi thông điệp liên quan đến kịch bản giải thể CNRP, một trong hai đảng có ghế tại Quốc hội hiện nay./.

>>> Hà Nội và Phnom Penh tăng cường hợp tác song phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục