Lào và Campuchia nhất trí sẽ cùng rút quân khỏi khu vực biên giới

20:54' - 12/08/2017
BNEWS Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen nhất trí hai bên sẽ cùng rút quân khỏi khu vực biên giới giữa tỉnh Attapue của Lào và tỉnh Strung Treng của Campuchia.

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 12/8, tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Lào ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra cuộc gặp giữa Thủ tướng Lào Thongloun Sisulith và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen, để giải quyết vấn đề biên giới giữa hai nước.

Hãng thông tấn quốc gia Lào (KPL) cho biết Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã nhất trí hai bên sẽ cùng rút quân ra khỏi khu vực biên giới giữa tỉnh Attapue của Lào và tỉnh Strung Treng của Campuchia.

Tại buổi họp báo chung diễn ra sau cuộc gặp, Thủ tướng Lào Thongloun Sishoulith cho biết ông và Thủ tướng Campuchia đã có cuộc trao đổi thẳng thắn trên tinh thần thân thiện, tránh không để tình hình mất kiểm soát.

Hai bên đã nhất trí phía Lào sẽ rút nốt số quân còn lại ở khu vực biên giới tranh chấp và phía Campuchia sẽ ngừng xây dựng đường tại khu vực biên giới tranh chấp.

Thủ tướng Lào Thongloun Sishoulith cho biết Thủ tướng Hun Sen cũng đã ra lệnh ngừng xây dựng tuyến đường trong khu vực đó, đưa tình hình trở lại bình thường, nhằm khôi phục niềm tin của người dân hai nước.

Thủ tướng Lào cho biết thêm hai bên đã thảo luận và nhất trí giao Ủy ban biên giới hai nước và Bộ Ngoại giao hai nước tiếp tục có các cuộc đàm phán để tìm giải pháp cho các vấn đề liên quan khu vực biên giới chưa phân định giữa hai nước Lào-Campuchia sớm nhất có thể, tạo niềm tin cho nhân dân, làm tài sản kế thừa cho các thế hệ cháu con của hai nước.

Thủ tướng Lào Thongloun Sishoulith và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã nhất trí tiếp tục tạo điều kiện cho tất cả các cuộc trao đổi giữa hai bên khi có vấn đề phát sinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục