Canada phản đối quyết định điều tra sơ bộ của Mỹ về giấy bột gỗ không tráng phủ

14:24' - 14/03/2018
BNEWS Ngày 13/3, hai bộ trưởng Canada ra tuyên bố chung phản đối quyết định sơ bộ của Bộ Thương mại Mỹ trong cuộc điều tra về giấy bột gỗ không tráng phủ của Canada.

Trong tuyên bố chung, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland và Bộ trưởng Tài nguyên Thiên nhiên Jim Carr thất vọng trước quyết định điều tra sơ bộ do Bộ Thương mại Mỹ đưa ra, đồng thời cảnh báo những tác động trực tiếp và tiêu cực đối với các tờ báo Mỹ, nhất là ở các thị trấn và thành phố nhỏ, và nguy cơ làm mất việc làm trong ngành in ấn.

Tuyên bố nhắc lại cam kết của Chính phủ Canada trong việc hỗ trợ ngành lâm nghiệp củng cố các thị trường cũ và đa dạng hoá thương mại với các thị trường mới. Bên cạnh đó, chính phủ cũng sẽ chống lại các biện pháp thương mại không chính đáng và bất công của Mỹ.

Kết luận sơ bộ của Bộ Thương mại Mỹ sẽ mở đường cho việc chính thức áp thuế chống bán phá giá sơ bộ đối với giấy bột gỗ không tráng phủ của Canada, với mức thuế trung bình 22,16%.

Trước đó, hôm 9/1, Bộ Thương mại Mỹ thông báo áp thuế chống trợ cấp sơ bộ 6,53% đối với mặt hàng này. Tổng cộng cả hai loại thuế, giấy bột gỗ không tráng phủ của Canada sẽ phải chịu mức thuế lên tới 28,69%.

Năm 2016, Canada xuất sang Mỹ 1,27 tỷ USD giấy bột gỗ không tráng phủ.

Ngành lâm nghiệp Canada đang tạo ra hàng triệu việc làm tốt cho tầng lớp trung lưu và mang lại nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho các cộng đồng nông dân cũng như người bản địa trên cả nước.

>>> Canada lên tiếng về tình trạng thép giá rẻ tràn ngập thị trường quốc tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục