Chủ nợ yêu cầu Argentina hoãn đàm phán trả nợ

08:22' - 22/01/2016
BNEWS Hai quỹ đầu cơ của Mỹ là NML Capital và Aurelius Capital Management đã yêu cầu Buenos Aires tạm hoãn kế hoạch đàm phán trả nợ cho đến tuần đầu tiên của tháng Hai.
Bộ trưởng kinh tế Argentina trả lời báo chí liên quan đến vụ kiện của các chủ nợ đối với Argentina. Ảnh: TTXVN

Chính phủ Argentina ngày 20/1 cho biết các trái chủ của những khoản nợ quá hạn trị giá hàng tỷ USD mà nước này mới tái thương thảo với họ gần đây đã yêu cầu Buenos Aires lùi thời gian đàm phán về vấn đề thanh toán những khoản nợ đến ngày 1/2 tới.

Trước đó, Chính phủ mới của Argentina thông báo sẽ trình bày vào tuần tới đề xuất hoàn trả khoản nợ 10 tỷ USD cho những chủ nợ không chấp nhận thỏa thuận tái cơ cấu nợ với nước này.

Các quan chức đã kỳ vọng rằng kế hoạch trên sẽ mang đến một giải pháp cho cuộc khủng hoảng tài chính kéo dài ở quốc gia Nam Mỹ này.

Bộ Tài chính Argentina Alfonso Prat-Gay cho hay, hai quỹ đầu cơ của Mỹ là NML Capital và Aurelius Capital Management, mà trước đó đã kiện Argentina lên tòa án quốc tế yêu cầu hoàn trả toàn bộ số tiền nợ, đã yêu cầu Buenos Aires tạm hoãn kế hoạch đàm phán trả nợ cho đến tuần đầu tiên của tháng Hai tới do các vấn đề về “hậu cần”.

Phía Argentina hiện vẫn chưa phản hồi về đề nghị này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục