Đại diện cựu Tổng thống B.Obama tuyên bố chính quyền không giám sát công dân Mỹ

10:25' - 05/03/2017
BNEWS Ngày 4/3, người phát ngôn của Tổng thống Mỹ vừa mãn nhiệm Barack Obama, ông Kevin Lewis khẳng định ông Obama không hề ra lệnh giám sát đối với bất cứ công dân Mỹ nào.
Tổng thống Mỹ vừa mãn nhiệm Barack Obama. Ảnh: EPA

Tuyên bố của ông Lewis nêu rõ: "Tổng thống Obama cũng như mọi quan chức Nhà Trắng khác đều chưa từng ra lệnh giám sát đối với bất cứ công dân Mỹ nào".

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc người tiền nhiệm Barack Obama đã nghe theo dõi điện thoại của ông trong chiến dịch tranh cử hồi năm ngoái.

Tuy nhiên ông Trump không cung cấp bằng chứng cho cáo buộc đầy bất ngờ này.

Ngày 4/3, trên mạng xã hội Twitter, ông Trump tuyên bố cựu Tổng thống Obama đã giám sát điện thoại của ông hồi tháng 10/2016 và cho rằng vụ việc này có thể tạo ra một vụ bê bối lớn.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng cho biết điện thoại bị theo dõi đặt tại Tháp Trump, song kế hoạch này đã "không thu được thông tin gì".

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh nội các của ông Trump liên tục phải đối mặt với các rắc rối.

Ngày 2/3, Phó Tổng thống Mike Pence vướng bê bối sử dụng hòm thư điện tử cá nhân để trao đổi việc công trong thời gian giữ chức Thống đốc bang Indiana.

Bên cạnh đó, nhiều quan chức của Chính quyền Tổng thống Trump cũng bị cáo buộc tiếp xúc với giới chức Nga trước và trong thời gian diễn ra bầu cử tổng thống Mỹ./.

>> Phó Tổng thống Mỹ vướng bê bối sử dụng hòm thư điện tử cá nhân để trao đổi việc công

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục