Đánh bom khủng bố tại Bỉ: Xác định danh tính các đối tượng đánh bom

17:11' - 23/03/2016
BNEWS Ngày 23/3, cảnh sát Bỉ bước đầu đã xác định được hai kẻ thực hiện loạt vụ tấn công khủng bố ở sân bay thủ đô Brussels hôm 22/3 là hai anh em Kh alid và Ibrahim El Bakraoui.
Đánh bom khủng bố tại Bỉ: Xác định danh tính các đối tượng đánh bom. Ảnh: AFP/TTXVN

Khalid sử dụng một tên giả đã thuê căn hộ ở phố Forest thuộc Brussels, nơi cảnh sát đã tiêu diệt một tay súng trong chiến dịch bố ráp tuần trước.

Sau chiến dịch này, các nhà điều tra đã phát hiện một lá cờ của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, một khẩu súng trường, nhiều kíp nổ và dấu vân tay của nghi can đầu sỏ Salah Abdeslam trong loạt vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris (Pháp).

Tên Abdeslam đã bị bắt giữ 3 ngày sau đó. RTBF cho hay hai anh em nhà El Bakraoui đã có tiền án song không bị cảnh sát liệt vào danh sách các phần tử có quan hệ với khủng bố cho đến hiện nay.

Trong khi đó, tờ DH của Bỉ ngày 23/3 đưa tin thủ phạm tấn công sân bay Zaventem ở thủ đô Brussels có tên Najim Laachraoui. Tên này vẫn đang lẩn trốn và bị cảnh sát truy lùng.

Các công tố viên cho biết đã phát hiện DNA của Laachraoui, 25 tuổi, tại những căn hộ mà những kẻ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp) hồi năm ngoái sử dụng. Đối tượng cũng từng tới Hungary hồi tháng 9/2015 với Abdeslam - nghi can hàng đầu trong loạt vụ tấn công ở Pháp.

Các vụ khủng bố tại sân bay Zaventem và ga tầu điện ngầm Maelbeek ở thủ đô Brussels của Bỉ khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương, gây chấn động thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục