Đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc, doanh nghiệp cần lưu ý gì?
Đồng thời, công bố tổ chức đoàn Việt Nam tham gia hội chợ với quy mô khoảng 60 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày các sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, thương mại dịch vụ… nhằm mục tiêu quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu, sản phẩm, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.
Lý giải nguyên nhân chọn lựa tham gia hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (China International Import Exposition – CIIE 2018), ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho hay, đây là sự kiện có quy mô lớn tạo cơ hội thiết thực, hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thêm các kênh hữu hiệu để tiếp cận và phát triển thị trường Trung Quốc và quốc tế, đặc biệt là tìm đối tác xuất khẩu chính ngạch.Thông qua đó, góp phần thu hẹp khoảng cách nhập siêu với thị Trung Quốc bằng việc tiếp cận, nắm bắt, tìm hiểu xu hướng thị trường. Đồng thời, hợp tác, mở rộng giao thương với bạn hàng Trung Quốc và hàng trăm các nền kinh tế khác tham gia hội chợ.
Hiện nay, Trung Quốc cam kết xoá bỏ thuế quan đối với 95% số dòng thuế vào năm 2011; số dòng thuế nhạy cảm còn lại, Trung Quốc cam kết cắt giảm về 5% đến 50% vào cuối lộ trình là năm 2018.Bên cạnh đó, thuế suất trung bình của biểu thuế Trung Quốc dành cho ASEAN giai đoạn 2015 – 2017 là 0,73%/năm và năm 2018 là 0,56%/năm.
Tuy nhiên, để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, xây dựng được thương hiệu, chú trọng xây dựng bao bì, mẫu mã phù hợp với thị trường này.Song song đó, cập nhật các thông tin thị trường, chính sách xuất nhập khẩu, quy trình về chất lượng sản phẩm và thị hiếu tiêu dùng của các địa phương Trung Quốc.
Báo cáo của Cục Xúc tiến Thương mại cho thấy, văn hóa tiêu dùng tiêu dùng và nhu cầu đối với các sản phẩm nông thủy sản ở Trung Quốc… rất đa dạng. Trong đó hơn 30 tỉnh, thành phố đều có nhu cầu khác nhau đối với từng loại sản phẩm cụ thể.Mặt khác, mỗi địa phương với dân số lớn có thể coi là một thị trường riêng lẻ như Sơn Đông có khoảng 90,5 triệu người, Hà Nam 90,4 triệu người, Quảng Đông 104,3 triệu người…
CIIE 2018 là kênh xúc tiến thương mại mới, được Chính phủ Trung Quốc đặc biệt chú trọng đầu tư nguồn nhân lực, xây dựng, quảng bá và phát triển thành sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng.Vì vậy, quy mô CIIE 2018 đặc biệt lớn, có tầm ảnh hưởng sâu và rộng tới phát triển thương mại với các nền kinh tế trên thế giới. Dự kiến sẽ có hơn 100 quốc gia tham gia CIIE 2018, với hơn 150.000 khách hàng chuyên nghiệp trong và ngoài Trung Quốc.
Trong đó, khu triển lãm doanh nghiệp của CIIE 2018 có quy mô trưng bày 210.000 m2, gồm khu thương mại hàng hóa với 6 ngành hàng, gồm: thiết bị công nghệ thông tin, điện tử thông gia dụng, công nghiệp xe hơi, phụ kiện và hàng tiêu dùng, nông sản và thực phẩm…
Đồng thời, khu vực thương mại dịch vụ có thể kể đến các lĩnh vực như du lịch, công nghệ mới nổi…/.
Xem thêm:>>>Xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam
15:41' - 04/04/2018
Với chủ đề “Đổi mới để ngành tôm thành công”, Hội chợ triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam năm 2018 tại Bạc Liêu diễn ra từ ngày 27- 29/4.
-
Hàng hoá
Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Tp. Hồ Chí Minh năm 2018
20:38' - 03/04/2018
Tối ngày 3/4, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Tp. Hồ Chí Minh năm 2018, do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức đã khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11.
-
Kinh tế Việt Nam
Nông sản Việt Nam hút khách tham quan tại Hội chợ Thương mại quốc tế Cairo
07:56' - 15/03/2018
Nhóm hàng nông-lâm-thủy sản của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm lớn của khách tham quan hội chợ và cộng đồng doanh Ai Cập.
-
Chuyển động DN
Gần 40 doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại hội chợ Elecrama 2018
10:45' - 14/03/2018
Từ 10-14/3, tại Trung tâm hội chợ triển lãm Greater Noida, bang Uttar Prades (Ấn Độ) đã diễn ra Hội chợ lớn trong lĩnh vực điện, thiết bị điện Elecrama 2018, trong đó có gần 40 doanh nghiệp Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hãng ô tô Trung Quốc sắp ra mắt xe điện Firefly tại châu Âu
22:18' - 22/12/2024
Hãng sẽ làm việc với các đối tác địa phương về việc bán và cung cấp dịch vụ cho xe Firefly tại thị trường châu Âu.
-
DN cần biết
Các dự án công nghệ cao đang hoạt động có thể lựa chọn thủ tục đầu tư đặc biệt
12:53' - 22/12/2024
Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Bộ này vừa công bố lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật Đầu tư về thủ tục đầu tư đặc biệt.
-
DN cần biết
EU nâng tần suất kiểm tra sầu riêng Việt Nam lên 20%
11:34' - 22/12/2024
Do không tuân thủ các quy định về mức dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, căn cứ Điều 5 và Điều 6 của Quy định (EU) 2019/1793, EU tạm thời tăng tần suất kiểm tra tại biên giới từ 10% lên 20%.
-
DN cần biết
EU điều tra phòng vệ thương mại mới sản phẩm hợp kim mangan và silicon
14:34' - 21/12/2024
Ủy ban châu Âu vừa đăng công báo thông báo số C/2024/7541 về việc khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại mới các sản phẩm hợp kim mangan và silicon.
-
DN cần biết
Mexico điều tra chống bán phá giá dứa nhập khẩu từ 3 nước châu Á
14:00' - 21/12/2024
SE - Bộ Kinh tế Mexico - ngày 20/12 thông báo sẽ điều tra chống bán phá giá với sản phẩm dứa đóng hộp nhập khẩu từ Thái Lan, Philippines và Indonesia trên cơ sở đơn kiện của doanh nghiệp trong nước.
-
DN cần biết
EU ban hành quy định về đơn vị kiểm soát và cấp chứng nhận hữu cơ nhập khẩu
09:32' - 21/12/2024
Theo Quy định (EU) 2024/3121 một số tổ chức/ đơn vị được công nhận thực hiện kiểm soát và cấp chứng nhận hữu cơ với các sản phẩm từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Bình Dương và tiềm năng thành trung tâm logistics và bất động sản công nghiệp
08:40' - 21/12/2024
Với 29 khu công nghiệp có tỷ lệ lấp đầy đạt 93,3%, cùng 12 cụm công nghiệp đạt tỷ lệ 67,4%, Bình Dương khẳng định tiềm năng trở thành trung tâm logistics và bất động sản công nghiệp hàng đầu Việt Nam.
-
DN cần biết
Hỗ trợ ngành dệt may, da giày thích ứng với yêu cầu sản xuất xanh của EU
16:20' - 19/12/2024
Liên minh châu Âu (EU) là thị trường xuất khẩu quan trọng đối với hàng dệt may, da giày Việt Nam. Tuy nhiên đây cũng là thị trường có yêu cầu cao về sản xuất xanh, bền vững.
-
DN cần biết
Chi tiêu cho ứng dụng trên App Store và Google Play lên tới 127 tỷ USD
15:04' - 19/12/2024
Chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu cho các ứng dụng và trò chơi di động trên App Store và Google Play trong năm 2024 ước đạt 127 tỷ USD, tăng 15,7% so với năm 2023.