Đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc, doanh nghiệp cần lưu ý gì?
Đồng thời, công bố tổ chức đoàn Việt Nam tham gia hội chợ với quy mô khoảng 60 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày các sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, thương mại dịch vụ… nhằm mục tiêu quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu, sản phẩm, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.
Lý giải nguyên nhân chọn lựa tham gia hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (China International Import Exposition – CIIE 2018), ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho hay, đây là sự kiện có quy mô lớn tạo cơ hội thiết thực, hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thêm các kênh hữu hiệu để tiếp cận và phát triển thị trường Trung Quốc và quốc tế, đặc biệt là tìm đối tác xuất khẩu chính ngạch.Thông qua đó, góp phần thu hẹp khoảng cách nhập siêu với thị Trung Quốc bằng việc tiếp cận, nắm bắt, tìm hiểu xu hướng thị trường. Đồng thời, hợp tác, mở rộng giao thương với bạn hàng Trung Quốc và hàng trăm các nền kinh tế khác tham gia hội chợ.
Hiện nay, Trung Quốc cam kết xoá bỏ thuế quan đối với 95% số dòng thuế vào năm 2011; số dòng thuế nhạy cảm còn lại, Trung Quốc cam kết cắt giảm về 5% đến 50% vào cuối lộ trình là năm 2018.Bên cạnh đó, thuế suất trung bình của biểu thuế Trung Quốc dành cho ASEAN giai đoạn 2015 – 2017 là 0,73%/năm và năm 2018 là 0,56%/năm.
Tuy nhiên, để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, xây dựng được thương hiệu, chú trọng xây dựng bao bì, mẫu mã phù hợp với thị trường này.Song song đó, cập nhật các thông tin thị trường, chính sách xuất nhập khẩu, quy trình về chất lượng sản phẩm và thị hiếu tiêu dùng của các địa phương Trung Quốc.
Báo cáo của Cục Xúc tiến Thương mại cho thấy, văn hóa tiêu dùng tiêu dùng và nhu cầu đối với các sản phẩm nông thủy sản ở Trung Quốc… rất đa dạng. Trong đó hơn 30 tỉnh, thành phố đều có nhu cầu khác nhau đối với từng loại sản phẩm cụ thể.Mặt khác, mỗi địa phương với dân số lớn có thể coi là một thị trường riêng lẻ như Sơn Đông có khoảng 90,5 triệu người, Hà Nam 90,4 triệu người, Quảng Đông 104,3 triệu người…
CIIE 2018 là kênh xúc tiến thương mại mới, được Chính phủ Trung Quốc đặc biệt chú trọng đầu tư nguồn nhân lực, xây dựng, quảng bá và phát triển thành sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng.Vì vậy, quy mô CIIE 2018 đặc biệt lớn, có tầm ảnh hưởng sâu và rộng tới phát triển thương mại với các nền kinh tế trên thế giới. Dự kiến sẽ có hơn 100 quốc gia tham gia CIIE 2018, với hơn 150.000 khách hàng chuyên nghiệp trong và ngoài Trung Quốc.
Trong đó, khu triển lãm doanh nghiệp của CIIE 2018 có quy mô trưng bày 210.000 m2, gồm khu thương mại hàng hóa với 6 ngành hàng, gồm: thiết bị công nghệ thông tin, điện tử thông gia dụng, công nghiệp xe hơi, phụ kiện và hàng tiêu dùng, nông sản và thực phẩm…
Đồng thời, khu vực thương mại dịch vụ có thể kể đến các lĩnh vực như du lịch, công nghệ mới nổi…/.
Xem thêm:>>>Xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam
15:41' - 04/04/2018
Với chủ đề “Đổi mới để ngành tôm thành công”, Hội chợ triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam năm 2018 tại Bạc Liêu diễn ra từ ngày 27- 29/4.
-
Hàng hoá
Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Tp. Hồ Chí Minh năm 2018
20:38' - 03/04/2018
Tối ngày 3/4, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Tp. Hồ Chí Minh năm 2018, do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức đã khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11.
-
Kinh tế Việt Nam
Nông sản Việt Nam hút khách tham quan tại Hội chợ Thương mại quốc tế Cairo
07:56' - 15/03/2018
Nhóm hàng nông-lâm-thủy sản của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm lớn của khách tham quan hội chợ và cộng đồng doanh Ai Cập.
-
Chuyển động DN
Gần 40 doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại hội chợ Elecrama 2018
10:45' - 14/03/2018
Từ 10-14/3, tại Trung tâm hội chợ triển lãm Greater Noida, bang Uttar Prades (Ấn Độ) đã diễn ra Hội chợ lớn trong lĩnh vực điện, thiết bị điện Elecrama 2018, trong đó có gần 40 doanh nghiệp Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đề xuất đầu tư gần 30.000 tỷ đồng mở rộng nhà máy Alumin Nhân Cơ
17:14'
Dự án nhà máy alumin Nhân Cơ (hiện tại) là 1 trong 2 dự án thí điểm của ngành khai thác quặng bô xít để sản xuất alumin, tiến tới sản xuất nhôm trên cả nước.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam- Vietnam Expo 2025
11:30'
Tiếp nối thành công của các kỳ hội chợ trước, Vietnam Expo 2025 đã thu hút sự tham gia của khoảng 400 doanh nghiệp từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô trên 500 gian hàng.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Việt Nam "chinh phục" thị trường Bỉ: Câu chuyện thành công đầy cảm hứng
18:17' - 01/04/2025
Các doanh nghiệp Việt Nam đã mang đến những câu chuyện thành công đầy cảm hứng, thể hiện sự năng động, sáng tạo và khát vọng vươn tầm quốc tế.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3
15:32' - 01/04/2025
VILOG 2025 dự kiến sẽ mở rộng đáng kể về quy mô và chất lượng với sự tham gia từ doanh nghiệp quốc tế, tăng cường cơ hội kết nối, trở thành đòn bẩy thúc đẩy đổi mới và hợp tác trong ngành logistics
-
DN cần biết
Nhật Bản: Niềm tin kinh doanh của các nhà sản xuất lớn sụt giảm
11:45' - 01/04/2025
Theo kết quả khảo sát Tanka do BoJ công bố ngày 1/4, niềm tin kinh doanh của các nhà sản xuất lớn tại Nhật Bản trong tháng 3/2025 đã giảm xuống mức 12, thấp hơn so với mức 14 của ba tháng trước đó.
-
DN cần biết
Phát triển du lịch Bình Định kết nối đường sắt Đà Nẵng và Khánh Hòa
22:13' - 31/03/2025
Ngày 31/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo “Liên kết phát triển sản phẩm du lịch Bình Định và kết nối sản phẩm du lịch đường sắt Đà Nẵng, Khánh Hòa”.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Long An
22:02' - 31/03/2025
Doanh nghiệp Nhật Bản chia sẻ lý do họ chọn đầu tư vào Long An là nhờ sự hướng dẫn và hỗ trợ nhiệt tình từ chính quyền địa phương, trong khi thủ tục hành chính đơn giản hóa, cấp phép nhanh chóng.
-
DN cần biết
Tiềm năng hợp tác hàng không và logistics giữa Việt Nam - Nam Phi
13:02' - 28/03/2025
Các chuyên gia nhận định với vị trí địa lý của Nam Phi và Việt Nam, cơ hội hợp tác hàng không và logistics không chỉ giới hạn giữa hai nước mà còn có thể mở rộng sang các quốc gia châu Phi khác.
-
DN cần biết
Tăng chế tài bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
16:32' - 27/03/2025
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 đã có những điều chỉnh và có những quy định chi tiết về nghĩa vụ của từng chủ thể trong tiêu dùng trên không gian mạng.