Microsoft lên kế hoạch cắt giảm thêm gần 3.000 lao động

14:04' - 30/07/2016
BNEWS Microsoft vừa công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 2.850 việc làm trong vòng 1 năm tới.
Tập đoàn phần mềm Microsoft, có trụ sở tại thủ đô Washington (Mỹ), vừa công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 2.850 việc làm trong vòng 1 năm tới, nâng tổng số việc làm mà “đại gia” công nghệ này định cắt giảm lên con số 4.700, tương đương 4% lực lượng lao động hiện tại của Microsoft. 

Trước đó, trong tháng 5/2016, Microsoft thông báo sẽ cắt giảm 1.850 việc làm trong mảng kinh doanh điện thoại thông minh (smartphone), chủ yếu tại Phần Lan. 

Quyết định thâu tóm bộ phận sản xuất thiết bị và dịch vụ di động của Nokia với giá 7,2 tỷ USD vào năm 2013 được đánh giá là một trong những thương vụ “hớ” nhất của Microsoft và cũng là món quà chia tay của cựu Giám đốc điều hành (CEO) Steve Ballmer. “Thảm họa” này không những không giúp tăng lượng sử dụng nền tảng Windows Phone như kỳ vọng của các nhà lãnh đạo Microsoft mà còn khiến họ gánh khoản lỗ khổng lồ. Bởi vậy, CEO hiện tại của Microsoft, Satya Nadella, người lên nắm quyền chỉ hai tháng trước khi thương vụ trên hoàn tất, đang tập trung vào việc cái cơ cấu ngành kinh doanh điện thoại của tập đoàn này. 

Dưới “triều đại” của ông Nadella, năm 2015, Microsoft công bố kế hoạch sa thải hàng nghìn nhân viên khi thất bát trong mảng kinh doanh điện thoại cầm tay Nokia. Mới đây, Microsoft đã bán mảng kinh doanh điện thoại phổ thông (feature phone) Nokia trong một thương vụ “rẻ như bèo” với trị giá chỉ 350 triệu USD với FIH – một chi nhánh của tập đoàn Foxconn (vùng lãnh thổ Đài Loan) và HMD Global (một công ty Phần Lan). Tính tới ngày 30/6, Microsoft có khoảng 114.000 việc làm toàn thời gian.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục