Đình chỉ hoạt động một cơ sở “hô biến” nông sản Trung Quốc thành nông sản Đà Lạt

21:08' - 03/11/2016
BNEWS Một cơ sở kinh doanh nông sản tại Lâm Đồng vừa bị đình chỉ hoạt động do có dấu hiệu gian lận thương mại, lấy nông sản Trung Quốc mạo danh nông sản Đà Lạt.

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Lâm Đồng cho biết đã đình chỉ hoạt động của một cơ sở kinh doanh các mặt hàng nông sản trên địa bàn, đồng thời hoàn tất hồ sơ về việc có dấu hiệu gian lận thương mại, lấy nông sản Trung Quốc mạo danh nông sản Đà Lạt.

Sau nhiều ngày theo dõi, Đoàn đã kiểm tra đột xuất một cơ sở thu mua và phân phối các mặt hàng nông sản tại thị trấn Thạch Mỹ, huyện Đơn Dương; phát hiện cơ sở này đang thực hiện sơ chế, đóng gói một số mặt hàng nông sản có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc để chuẩn bị đưa ra ra thị trường.

Cơ sở này được xác định là một chi nhánh thuộc Doanh nghiệp tư nhân Đài Xuân Ái, có trụ sở tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, thuộc Phường 7, thành phố Đà Lạt.

Bước đầu chủ doanh nghiệp khai nhận, mặc dù chưa được cấp giấy phép kinh doanh tại huyện Đơn Dương nhưng vẫn hoạt động thu mua bình quân mỗi ngày khoảng 16 tấn nông sản các loại có nguồn gốc từ Trung Quốc đem về tập kết tại cơ sở này, sau đó thực hiện sơ chế, đóng gói và cung ứng ra thị trường.

Tại thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp xuất trình hóa đơn hàng nhập từ Trung Quốc gồm 88 tấn hành tây và 15 tấn cải thảo; ngoài ra còn có hóa đơn bán lẻ 62 tấn cải thảo, 4 tấn bắp sú và hành tím nhưng không có tờ khai nhập khẩu.

Cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./.

>>> Tp Hồ Chí Minh phát hiện 19 cơ sở sản xuất nước mắm vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

>>> Thủ tướng yêu cầu Hà Nội phát triển các chuỗi cung cấp thực phẩm sạch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục