Du lịch Cuba sẵn sàng cho mùa cao điểm

10:02' - 28/10/2017
BNEWS Bộ trưởng Du lịch Cuba Manuel Marrero thông báo, ngành du lịch nước này tiếp tục tăng trưởng bất chấp những thiệt hại do cơn bão Irma gây ra.
Khách du lịch thăm quan khu Plaza de la Cathedral tại thủ đô La Habana, Cuba. Ảnh: EPA/TTXVN

Lượng du khách tới Cuba đạt 3,8 triệu lượt người kể từ đầu năm nay, đồng thời duy trì mục tiêu 4,7 triệu khách vào cuối năm 2017.

Bộ trưởng Marrero khẳng định, ngành du lịch Cuba đã sẵn sàng cho mùa cao điểm bắt đầu từ ngày 1/11, với tất cả nguồn lực để đảm bảo cho các tiêu chuẩn cần thiết phục vụ khách du lịch.

Ông cho biết, hiện tại, Cuba có 366 khách sạn với tổng cộng 68.000 phòng, trong số đó 69,4% là khách sạn 4 sao và 5 sao. Ngoài ra, hơn 50% trong dây chuyền khách sạn đó được điều hành thông qua 88 hợp đồng với 20 dây chuyền khách sạn quốc tế.

Đây là phương thức mà Cuba tập trung áp dụng nhằm duy trì quyền sở hữu về cơ sở vật chất và tận dụng kinh nghiệm của các đối tác nước ngoài.

Cũng theo Bộ trưởng Du lịch Cuba, trong các danh mục kinh doanh mà Cuba sẽ giới thiệu tại Hội chợ Quốc tế La Habana vào tuần tới, có 140 dự án du lịch cho đầu tư nước ngoài, trong đó có dự án xây dựng các sân golf và các cơ sở hạ tầng bất động sản hợp tác khác.

Người đứng đầu ngành du lịch Cuba nhấn mạnh, Cuba phát triển du lịch trên cơ sở chăm sóc và bảo vệ môi trường, với 5% các khoản đầu tư được dành cho các vấn đề về môi trường và 3/4 lượng chất thải khách sạn được dùng làm thức ăn cho gia súc.

>>>Giả thuyết về cuộc "tấn công sóng âm" tới giới ngoại giao Mỹ tại Cuba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục