Đức đình chỉ hoạt động xuất khẩu vũ khí sang Thổ Nhĩ Kỳ

07:07' - 12/09/2017
BNEWS Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho biết Chính phủ Đức đã quyết định đình chỉ các hoạt động xuất khẩu vũ khí lớn sang Thổ Nhĩ kỳ.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước đồng minh thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) tiếp tục gia tăng căng thẳng.

Phát biểu tại một cuộc thảo luận do tờ nhật báo doanh nghiệp Handelsblatt của Đức tổ chức, Ngoại trưởng Sigmar Gabriel tuyên bố: "Chúng tôi đã đình chỉ tất cả các đề nghị (chủ yếu về xuất khẩu vũ khí) mà phía Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi cho chúng tôi với số lượng không hề nhỏ".

Động thái này diễn ra sau khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức cùng ngày cho biết một cặp vợ chồng người Đức được cho là đã bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ cuối tuần qua vì "lý do chính trị" và 1 người trong đó vẫn còn bị cảnh sát giam giữ trong khi người kia bị cấm rời khỏi nước này.

Các vụ bắt giữ công dân Đức thời gian gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến quan hệ giữa 2 nước đồng minh NATO ngày càng trở nên căng thẳng. Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố xem xét lại mối quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ cũng như tìm mọi cách chấm dứt các cuộc đàm phán gia nhập Liên minh châu Âu (EU) của Ankara./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục