Electrolux “làm ăn khấm khá” tại châu Âu

06:47' - 31/10/2016
BNEWS Tình hình hoạt động của Tập đoàn Electrolux tại châu Âu quý 3/2016 ghi nhận những kết quả khả quan.
Tập đoàn Electrolux đạt lợi nhuận cao tại thị trường châu Âu. Ảnh: Electrolux

Electrolux AB, nhà sản xuất đồ gia dụng nổi tiếng của Thụy Điển, mới công bố kết quả kinh doanh quý III/2016 khá khởi sắc, nhờ nỗ lực cắt giảm chi phí cũng như việc tập trung sản xuất các sản phẩm sinh lợi cao.

Cụ thể, lợi nhuận hoạt động của Electrolux trong ba tháng 7-9/2016 đạt 1,83 tỷ crown Thụy Điển (201,7 triệu USD), so với con số 1,51 tỷ crown ghi nhận trong quý trước đó.

Kết quả này cũng cao hơn mức dự đoán 1,73 tỷ crown mà các chuyên gia đưa ra trong cuộc khảo sát mà hãng tin Reuters tiến hành trước đó.

Có được kết quả tích cực này là nhờ tình hình làm ăn của Electrolux phát đạt tại thị trường châu Âu. Trong khi đó, doanh số bán hàng tại Mỹ trong những tháng gần đây lại suy giảm.

Tin tức cho hay Electrolux đã điều chỉnh triển vọng nhu cầu tại thị trường Bắc Mỹ trong năm nay từ mức dự báo tăng 4-5% đưa ra trước đó xuống còn 3-4%.

"Đại gia" về đồ gia dụng này vẫn giữ nguyên mức dự đoán tăng khoảng 2-4% tại thị trường châu Âu, nhưng bày tỏ quan ngại về tình hình thị trường nước Anh kém sáng sau “cú sốc” Brexit - điều có thể sẽ tác động tới hoạt động kinh doanh thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục