Giá dầu quay đầu giảm trước những nghi ngờ về thỏa thuận của OPEC

17:52' - 29/09/2016
BNEWS Giá dầu châu Á trong phiên giao dịch chiều ngày 29/9 quay đầu giảm.
Giá dầu quay đầu giảm trước những nghi ngờ về thỏa thuận của OPEC. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch chiều ngày 29/9, giá dầu tại thị trường châu Á quay đầu giảm, trong bối cảnh thị trường tỏ ra nghi ngờ về cách thức Tổ chức Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) thực thi kế hoạch cắt giảm sản lượng.

Tại Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York giảm 4 xu Mỹ xuống 47,01 USD/thùng; còn giá dầu Brent Biển Bắc giảm 17 xu Mỹ xuống 48,52 USD/thùng.

Vào đầu phiên, giá hai loại dầu trên đã tăng lên lần lượt lên 47,47 USD/thùng và 49,09 USD/thùng, mức cao nhất trong hơn hai tuần, sau khi OPEC quyết định giảm sản lượng dầu mỏ.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tối ngày 28/9 tại Algiers, Chủ tịch OPEC Mohamed Salah Assada khẳng định tổ chức này quyết định giảm sản lượng dầu xuống mức 32,5-33 triệu thùng/ngày.

Ông Assada cho biết thêm một ủy ban kỹ thuật cấp cao sẽ được thành lập để xác định cơ chế giảm sản lượng cho mỗi nước.

Các chuyên gia nhận định giá dầu đã quay đầu giảm, giữa bối cảnh giới giao dịch đặt dấu hỏi về các chi tiết trong thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Thỏa thuận lịch sử nhằm cắt giảm sản lượng dầu của OPEC đã nhận được sự hoan nghênh của nhiều quốc gia thành viên.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lại cho rằng nhiều khả năng thỏa thuận này sẽ chỉ có tác động hạn chế. Capital Economics cho rằng thỏa thuận này vẫn chưa đủ để hỗ trợ giá dầu.

Còn các nhà phân tích thuộc BMO Capital Markets lại cho biết hạn ngạch sản lượng mà OPEC đưa ra không phải lúc nào cũng được các nước thành viên tôn trọng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục