Giá dầu ngày 28/9 tăng nhẹ trên thị trường châu Á

16:50' - 28/09/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 28/9 tại thị trường châu Á, giá dầu tăng nhẹ trong bối cảnh dự trữ dầu của Mỹ giảm.
Giá dầu ngày 28/9 tăng nhẹ trên thị trường châu Á. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch chiều ngày 28/9 tại thị trường châu Á, giá dầu tăng nhẹ trong bối cảnh dự trữ dầu của Mỹ giảm và nhà đầu tư lo ngại về khả năng cuộc họp giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga có thể không đạt được thỏa thuận "đóng băng" sản lượng.

Tại thị trường Singapore, vào lúc 14 giờ 15 phút (giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao tháng 11/2016 tăng 30 xu Mỹ lên 44,87 USD/thùng và dầu Brent giao cùng kỳ hạn tăng 27 xu Mỹ lên 46,24 USD/thùng.

Viện Dầu khí Mỹ (API) vừa cho biết nguồn cung dầu của Mỹ giảm 752.000 thùng trong tuần trước.

Thông tin này làm thị trường dấy lên hy vọng thống kê chính thức về lượng dầu trong kho dự trữ của Mỹ (được công bố vào cuối ngày hôm nay) có thể giảm.

Ngày 27/9, một ngày trước cuộc họp không chính thức của OPEC, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh cho biết nước này chưa sẵn sàng tham gia thỏa thuận “đóng băng” sản lượng.

Ông nhấn mạnh đây không phải là thời điểm đưa ra quyết định và Iran cần thêm thời gian hội ý.

Thông tin này khiến giới kinh doanh lo ngại OPEC và Nga khó có khả năng đạt được thỏa thuận tại cuộc họp không chính thức của OPEC, bên lề Diễn đàn Năng lượng Quốc tế lần thứ 15 đang diễn ra ở Algeria.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục