Giá dầu giảm khi triển vọng thắt chặt nguồn cung còn mờ nhạt

17:42' - 27/09/2016
BNEWS Giá dầu châu Á ngày 27/9 đi xuống giữa bối cảnh những đồn đoán kết quả các cuộc đàm phán giữa các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt về việc hạn chế sản lượng tại Algeria vẫn không ngừng gia tăng.

Giá dầu giảm khi triển vọng thắt chặt nguồn cung còn mờ nhạt. Ảnh: reuters

Chiều 27/9, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2016 giảm 12 xu Mỹ, xuống 45,18 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc cũng hạ 24 xu Mỹ, xuống 47,11 USD/thùng. Giá hai loại dầu này đã tăng khoảng 3% trong phiên trước đó.

Ngày 27/9, các thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ có cuộc họp với Nga- một nhà sản xuất dầu mỏ lớn nằm ngoài OPEC, bên lề Diễn đàn Năng lượng quốc tế tại Algeria.

Mục đích của cuộc họp này là nhằm tìm ra biện pháp bình ổn thị trường dầu mỏ, vốn liên tục trên đà "lao dốc" kể từ giữa năm 2014 do sự dư thừa nguồn cung, với hy vọng đạt được một thỏa thuận kiềm chế sản lượng.

Trong khi hầu hết các nước tham gia đều ủng hộ kế hoạch này, song các cuộc đàm phán giữa Saudi Arabia- nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất OPEC- và Iran trước thềm cuộc họp này lại chưa đạt được hiệu quả khi không bên nào chịu nhượng bộ bên nào.

Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) cho biết, nước này ủng hộ kế hoạch "đóng băng" sản lượng dầu mỏ nếu các nước khác đồng ý.

Cuộc họp giữa các thành viên của OPEC và Nga hồi tháng Tư vừa qua tại Doha đã thất bại khi không đạt được một thỏa thuận "đóng băng" sản lượng do Iran từ chối. Tehran đang cố lấy lại thị phần đã mất trong thời gian nước này bị quốc tế áp đặt các lệnh cấm vận.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục