Giá dầu thế giới 27/9 đi xuống trước triển vọng bi quan của cuộc họp OPEC

08:07' - 28/09/2016
BNEWS Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên 27/9 khi mà Iran trong cùng ngày đã làm "tiêu tan" hy vọng về khả năng các nhà sản xuất trong OPEC có thể đạt được thỏa thuận "đóng băng" sản lượng.
Giá dầu đi xuống trước triển vọng bi quan của cuộc họp OPEC. Ảnh: reuters

Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên 27/9 khi mà Iran trong cùng ngày đã làm "tiêu tan" hy vọng về khả năng các nhà sản xuất trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể đạt được thỏa thuận "đóng băng" sản lượng tại cuộc họp không chính thức của OPEC, bên lề Diễn đàn Năng lượng Quốc tế lần thứ 15 đang diễn ra ở Algeria.

Khép lại phiên này, tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 11/2016 giảm 1,26 USD xuống còn 44,67 USD/thùng.

Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng giảm 1,38 USD xuống 45,99 USD/thùng.

Ngày 27/9, một ngày trước cuộc họp không chính thức của OPEC, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh cho biết nước này chưa sẵn sàng tham gia thỏa thuận “đóng băng” sản lượng.

Ông nhấn mạnh đây không phải là thời điểm đưa ra quyết định và Iran cần thêm thời gian hội ý.

Đề cập đến cuộc họp chính thức dự kiến diễn ra ngày 30/11 tại thủ đô Vienna (Áo), ông Zanganeh nói thêm: "Chúng tôi sẽ có gắng đạt được thỏa thuận 'đóng băng' sản lượng vào tháng 11".

Sau khi được phương Tây dỡ bỏ các lệnh cấm vận kinh tế, Iran hiện đang muốn nâng sản lượng khai thác dầu lên mức trước cấm vận là 4 triệu thùng/ngày, từ mức khoảng 3,8 triệu thùng/ngày hiện tại.

Về phần mình, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khaled al-Faleh cho biết ông rất lạc quan về việc các nước sẽ tìm được tiếng nói chung trong cuộc họp lần này.

Cuộc họp không chính thức của OPEC dự kiến diễn ra vào lúc 14.00 GMT ngày 28/9 (tức 21 giờ ngày 28/9 theo giờ Hà Nội), với sự tham dự của các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC, trong đó có Nga, cũng như một số nước tiêu thụ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục