Giá dầu thế giới 5/9 tăng nhẹ

08:30' - 06/09/2016
BNEWS Giá dầu thế giới đi lên trong phiên 5/9 sau khi hai nước sản xuất dầu hàng đầu thế giới là Nga và Saudi Arabia cam kết sẽ phối hợp để bình ổn thị trường năng lượng.
Giá dầu thế giới 5/9 tăng nhẹ. Ảnh: Reuters

Cuối phiên này, tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 11 tăng 57 xu Mỹ lên 47,40 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 10 tăng 73 xu Mỹ lên 45,17 USD/thùng.

Bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Trung Quốc, Nga và Saudi Arabia đã nhất trí phối hợp hành động để nỗ lực ổn định giá dầu mỏ thế giới. Nga và Saudi Arabia cũng thỏa thuận tiếp tục tham vấn về tình hình trên thị trường dầu mỏ và thành lập nhóm công tác hỗn hợp để theo dõi các chỉ số cơ bản trên thị trường dầu mỏ và đưa ra những đề xuất về các biện pháp và hành động chung nhằm đảm bảo ổn định thị trường.

Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Kommersant-FM (Nga), Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho hay giá dầu trong khoảng 50-60 USD/thùng là hợp lý.

Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khaled al-Faleh từng phát biểu rằng ông lạc quan về sự hợp tác với các nước sản xuất dầu mỏ khác trước thềm cuộc họp diễn ra trong tháng này tại Algiers, đồng thời cho biết thêm việc “đóng băng” sản lượng không phải là giải pháp duy nhất.

Xem thêm: Chứng khoán châu Âu 5/9 không biến động nhiều

 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục