Giá dầu thế giới giảm do đồng USD mạnh lên

08:26' - 18/11/2016
BNEWS Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 17/11 giảm nhẹ do đồng USD mạnh lên.
Giá dầu thế giới giảm do đồng USD mạnh lên.Ảnh: telegraph.co.uk

Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 17/11 giảm nhẹ do đồng USD mạnh lên đã lấn át tâm lý lạc quan của thị trường về một thỏa thuận "đóng bang" sản lượng dầu mỏ của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giao tháng 12/2016 giảm 15 xu Mỹ xuống 45,42 USD/thùng. Tại London, giá dầu Brent biển Bắc giao tháng 1/2017 hạ 14 xu Mỹ xuống 46,49 USD/thùng.

Đồng USD mạnh lên so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen cho biết rằng Ngân hàng trung ương Mỹ đang gần đi tới việc quyết định tăng lãi suất vào tháng sau.

Một đồng USD mạnh làm giá dầu thô tính theo USD trở nên đắt hơn và làm giảm sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư sử dụng các đồng tiền khác.

Ngoài ra, tình trạng dư dôi nguồn cung cũng ảnh hưởng đến giá dầu mỏ trên thị trường. Theo Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ, trong tuần trước kho dầu dự trữ của nước này đã tăng 5,3 triệu thùng lên 490,3 triệu thùng, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, thị trường đang chờ đợi thông tin từ cuộc họp không chính thức ngày 18/11 giữa các thành viên OPEC với các nước ngoài OPEC về sự đồng thuận trong việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục