Hàn Quốc công bố các biện pháp cách ly đặc biệt dịch cúm gia cầm

14:16' - 12/12/2017
BNEWS Hàn Quốc tăng cường các biện pháp cách ly tại các nông trại chăn nuôi vịt khu vực miền Tây Nam nước này nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch cúm gia cầm lây lan sau khi phát hiện ổ dịch virus cúm H5N6 mới.

Việc thông báo này sau khi phát hiện ổ dịch virus cúm H5N6 mới bùng phát tại một trang trại ở Yeongam, tỉnh Nam Jeolla, cách thủ đô Seoul 380 km về phía Nam một ngày trước đó.

Theo thông báo ngày 12/12 của Bộ Nông nghiệp, thực phẩm và các vấn đề nông thôn Hàn Quốc, bộ sẽ công bố các biện pháp cách ly đặc biệt tại tỉnh Nam Jeolla.

Ngoài ra, bộ trên cũng ban hành các quy định về việc cấm hoạt động vận tải tại những nông trại chăn nuôi gia cầm gần khu vực phát hiện cúm gia cầm trong thời gian 1 tuần.

Trong tuần này, lực lượng chức năng Hàn Quốc sẽ kiểm tra sát sao tại các nông trại nói trên và cấm mọi hoạt động mua bán gia cầm trong các khu chợ truyền thống.

Nam Jeolla là địa phương cung cấp vịt lớn nhất trên cả nước Hàn Quốc. Hiện có khoảng 1,4 triệu con vịt trong các nông trại ở Yeongam và khu vực Naju gần đó.

Đây là lý do khiến giới chức Hàn Quốc đặc biệt quan ngại về nguy cơ lây lan dịch virus cúm gi cầm này.

Trước đó, cơ quan chức năng đã tiêu hủy khoảng 76.000 con vịt tại 5 khu trang trại ở Yeongam trong vòng bán kính 3km và tiến hành cách ly.

Các đợt bùng phát dịch cúm gia cầm tại Hàn Quốc thường xảy ra vào mùa Đông. Năm 2016, Hàn Quốc đã phải đối mặt với đợt dịch tồi tệ nhất, kéo dài gần 8 tháng.

Hàng triệu con gia cầm đã bị tiêu hủy, kéo theo việc thiếu hụt nghiêm trọng nguồn thịt và trứng. Tuy nhiên, không ghi nhận trường hợp lây nhiễm cúm gia cầm sang người.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và các vấn đề nông thôn Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp cách ly hữu hiệu nhất để đảm bảo an toàn trước thềm Đại hội thể thao (Olympic mùa Đông) PyeongChang 2018 nếu phát hiện thêm các ổ dịch mới./.

Xem thêm:

>>>Dịch cúm gia cầm bùng phát tại Hàn Quốc

>>>Hàn Quốc đặt mức cảnh báo cao nhất sau khi phát hiện một ổ cúm gia cầm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục