Dịch cúm gia cầm H5N1 tại Myanmar đã được kiểm soát

12:42' - 27/08/2017
BNEWS Ngày 27/8, giới chức Myanmar cho biết dịch cúm gia cầm H5N1 gần đây đã được kiểm soát và thông báo việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế vận chuyển gà và các sản phẩm từ gà.
Dịch cúm gia cầm H5N1 tại Myanmar đã được kiểm soát. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo Cục chăn nuôi và Thú y, đã không có gà chết bất thường ở 2 thành phố Dawei và Mayangone do cúm gia cầm. Hai ngày sau khi bắt đầu các biện pháp ngăn chặn, các hạn chế đối với việc vận chuyển gà và các sản phẩm từ gà đã được dỡ bỏ.

Trước đó ngày 26/7, giới chức Myanmar thông báo dịch cúm gia cầm đang bùng phát tại thành phố Dawei, khu vực duyên hải Tanintharyi miền nam nước này. Hơn 5.000 con gà đã bị tiêu hủy để tránh virus lây lan.

Theo thông báo của Bộ Y tế và Thể thao Myanmar, virus cúm ban đầu được phát hiện tại một số trang trại ở thành phố Dawei, cách Yangon khoảng 370 km về phía Đông Nam sau khi có hiện tượng gà chết bất thường. Giới chức địa phương cũng đã cấm bày bán trứng và gia cầm trong các chợ ở thành phố Dawei.

Cúm gia cầm H5N1 xuất hiện lần đầu tiên ở Myanmar năm 2006, và tính đến năm 2016 đã từng 8 lần bùng phát tại một số địa phương khác ở Myanmar, nhưng đây là lần đầu tiên dịch xuất hiện tại Tanintharyi./.

>>> Xuất khẩu thịt gà của Hàn Quốc gần như đã ngừng hẳn do cúm gia cầm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục