Hàn Quốc sẵn sàng đối phó với sự lên giá của đồng won

20:16' - 27/11/2017
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch đối phó “kiên quyết” với việc đồng nội tệ tăng giá so với đồng USD.
Trả lời phóng vấn báo giới ngày 27/11, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon cho hay chính phủ nước này có kế hoạch đối phó “kiên quyết” với việc đồng nội tệ tăng giá so với đồng USD, song những động thái can thiệp chỉ diễn ra khi thị trường có sự biến động quá lớn.

Theo Bộ trưởng Kim, sự lên giá của đồng won thực chất do đồng USD yếu đi. Mặc dù, tỷ giá trao đổi ngoại tệ do thị trường quyết định, nhưng chính phủ vẫn duy trì nguyên tắc sẽ xử lý kiên quyết với những trường hợp tích trữ quá mức.

Rủi ro tăng giá của đồng won đang làm giảm nhu cầu xuất khẩu của Hàn Quốc. Tuần trước, đồng won tăng 1,2% so với đồng USD.

Bộ trưởng Kim cũng bày tỏ sự lạc quan rằng Hàn Quốc có thể đạt tăng trưởng 3% trong năm nay cho dù sự phục hồi kinh tế toàn cầu yếu hơn và hoạt động tiêu dùng trong nước trì trệ.

Hồi tháng 10, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc đã nâng dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hàn Quốc lên 3% trong năm 2017, tăng 0,2 điểm phần trăm so với ước tính trước đó.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đã điều chỉnh tăng trưởng GDP của Hàn Quốc lên 3%, tăng 0,3% so với ước tính đưa ra hồi tháng Tư, do sự tăng trưởng chung của thương mại toàn cầu.

Bộ trưởng Kim cũng kêu gọi các nhà lập pháp thông qua dự thảo ngân sách cho năm 2018 như kế hoạch, đồng thời cho biết việc phê chuẩn ngân sách kịp thời có thể Seoul đạt được các mục tiêu chính sách đặt ra cho năm tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục