Hàn Quốc và Việt Nam đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực tài chính

13:54' - 21/03/2018
BNEWS Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Choi Jong-ku sẽ thăm Việt Nam để bàn biện pháp tiếp tục tăng cường hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực tài chính.
Ngày 21/3, Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) của Hàn Quốc ra thông cáo cho biết Chủ tịch Ủy ban Choi Jong-ku sẽ thực hiện chuyến thăm Việt Nam trong bốn ngày, bắt đầu từ ngày 21/3, để bàn biện pháp tiếp tục tăng cường hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực tài chính.
Trong chuyến thăm này, ông Choi sẽ có nhiều cuộc gặp với các quan chức nước chủ nhà và ký kết một thỏa thuận sơ bộ về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ tài chính, cũng như đề nghị Việt Nam ủng hộ hơn nữa các công ty tài chính của Hàn Quốc làm ăn tại đây. Việt Nam, một trong những bạn hàng quan trọng nhất của Hàn Quốc, là địa bàn hoạt động của 48 chi nhánh thuộc 34 công ty của Hàn Quốc.
Ngoài ra, ông Choi cũng dự định sẽ thông báo cho các đối tác Việt nam về những nỗ lực ngoại giao của Tổng thống Moon Jae-in trong việc tăng cường quan hệ hợp tác với các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Trước đó, một báo cáo của Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) cho biết thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc dự kiến sẽ vượt ngưỡng 100 tỷ USD trong năm 2020, qua đó sẽ đưa Việt Nam vươn lên trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Hàn. Theo báo cáo, việc giao thương song phương gia tăng là nhờ Hiệp định Thương mại tự do song phương (FTA) giữa hai nước có hiệu lực từ tháng 12/2015. Hàng xuất khẩu của Hàn Quốc chiếm 22,1% tổng lượng hàng nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2017.
Hàn Quốc và Việt Nam hiện là đối tác quan trọng hàng đầu của nhau. Hàn Quốc đang là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam với số vốn lũy kế tính đến hết năm 2017 đạt 57,6 tỷ USD, đối tác lớn thứ hai trong lĩnh vực thương mại (năm 2017 đạt 61,5 tỷ USD), du lịch (năm 2017 có hơn 2,4 triệu lượt khách Hàn Quốc sang Việt Nam), viện trợ phát triển chính thức và lao động. Hiện hai nước có hơn 150.000 kiều dân đang sinh sống tại nước kia, đang góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước cũng như các quan hệ hữu nghị hợp tác song phương.
.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục