Indonesia tăng cường đầu tư cho phát triển ô tô điện

12:23' - 24/11/2017
BNEWS Theo Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Indonesia Airlangga Hartarto, Bộ này đang tiến hành các biện pháp chuẩn bị để ô tô điện ở Indonesia có thể chiếm 20% trong số hai triệu ô tô sẽ sản xuất vào năm 2025.
Nằm trong lộ trình này, Indonesia đang tiến hành thử nghiệm và sẽ đưa vào lưu thông một số xe điện trong tháng 12/2017 và tổ chức đấu thầu một dự án thí điểm.
Một số hoạt động liên quan đến kỹ thuật, bao gồm chuẩn bị máy móc, pin, nguồn năng lượng và nguyên liệu cho pin xe điện... đang được triển khai. Nhiên liệu sử dụng cho ô tô điện sẽ là hydro trong khi Indonesia có thế mạnh là nguồn tài nguyên lớn về than đá, có thể sử dụng để sản xuất hydro.
Tuy nhiên, khó khăn hiện nay của dự án ô tô điện là nếu như không có khuyến khích, không có trợ giá thì giá ô tô điện sẽ cao hơn 30% so với xe thường. Hiện nay, các ưu đãi đã được thực hiện để nghiên cứu các thành phần ô tô điện gồm động cơ điện, pin và các bộ phận điều khiển điện.
Bộ trưởng Airlangga Hartarto cho biết ưu đãi tài chính là một phần quan trọng trong nỗ lực khuyến khích phát triển ô tô điện. Bộ Công nghiệp đã phối hợp với Bộ Tài chính trong vấn đề này và quyết định về các ưu đãi có thể sẽ được đưa ra vào cuối năm nay. Các khuyến khích có thể được đưa ra theo từng giai đoạn dựa trên những cam kết của các nhà sản xuất trong nước.
Trước đó, Indonesia đã đưa vào thử nghiệm ô tô điện Nissan Note e-Power do công ty Nissan Motor Indonesia sản xuất. Thực tế cho thấy chiếc xe khá mạnh mẽ, có thể dễ dàng đạt tốc độ lên đến 80 km/h.
Ông Eiichi Koito, Chủ tịch hãng Nissan Motor Indonesia, cho biết e-Power của Nissan là một giải pháp sáng tạo để giới thiệu một chiếc ô tô điện mạnh mẽ. Chiếc xe này đã được giới thiệu ở Nhật Bản lần đầu tiên vào năm 2016.
Indonesia cũng dự kiến sẽ hợp tác với Hàn Quốc trong sản xuất pin lithium-ion cho ô tô điện, trước mắt là gửi các kỹ sư hóa học trẻ sang Hàn Quốc để đào tạo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục