Làm thế nào để nâng cao hình ảnh du khách Việt?

06:35' - 17/04/2016
BNEWS Các cử chỉ nhỏ nhất như xả rác, lãng phí thực phẩm, chen lấn... đã khiến hình ảnh của người Việt nói chung và du khách Việt nói riêng ngày càng xấu đi.
Phát động chiến dịch nâng cao hình ảnh du khách Việt Nam. Ảnh: Hải Yến/BNEWS/TTXVN

Nâng cao hình ảnh du khách Việt Nam là lễ phát động do Hiệp Hội Du lịch Việt Nam tổ chức ngày 16/4 tại Hà Nội với mục đích xoá bỏ dần những hình ảnh “xấu xí” của người Việt khi đi du lịch.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình cho biết, những hành vi thiếu văn hoá của một bộ phận khách du lịch người Việt ngày càng phổ biến.

Các cử chỉ nhỏ nhất: chào hỏi, cảm ơn, xả rác, lãng phí thực phẩm, chen lấn...đã khiến hình ảnh của người Việt nói chung và du khách Việt nói riêng ngày càng xấu đi. Những hành động này ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam, đặc biệt đối với lĩnh vực du lịch.

Trước thực tế này, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai rộng rãi chương trình “Nâng cao hình ảnh du khách Việt. Việc làm này nhằm vận động toàn dân thực hiện hành vi đẹp khi đi du lịch.

Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập mạnh mẽ và xu hướng du lịch nước ngoài của khách Việt ngày càng phổ biến. Năm 2015, có khoảng 45 triệu người Việt du lịch trong nước và hơn 6 triệu người ra nước ngoài.

Theo đó, hình ảnh du khách Việt Nam khi tới tham quan các nước trên thế giới phần nào phản ánh “văn hóa” của người Việt tới bạn bè quốc tế. Làm sao để nâng cao được hình ảnh du khách Việt Nam trong con mắt của bạn bè quốc tế vẫn đang là điều trăn trở đối với các nhà quản lý, chuyên gia và các doanh nghiệp trong ngành du lịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục