Bốn dòng sản phẩm du lịch chính sẽ được ưu tiên phát triển
Thông tin về 4 dòng sản phẩm du lịch sẽ được ưu tiên phát triển trong thời gian tới được bà Đỗ Thị Thanh Hoa, đại diện Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch đưa ra tại Hội thảo: “Xây dựng Chiến lược phát triển sản phẩm Du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 do Tổng Cục Du lịch tổ chức ngày 16/4 tại Hà Nội.
Theo bà Hoa, đối với từng loại sản phẩm sẽ có định hướng phát triển rõ ràng. Cụ thể, dòng sản phẩm du lịch biển đảo tập trung phát triển hệ thống khu du lịch nghỉ dưỡng biển tham quan; bổ sung sản phẩm du lịch thể thao và sinh thái biển... Dòng sản phẩm du lịch văn hoá hướng tới sản phẩm du lịch gắn với di sản, lễ hội tham quan. Du lịch sinh thái chú trọng tới sản phẩm khám phá hang động, du lịch sinh thái nông nghiệp, nông thôn. Dòng sản phẩm du lịch đô thị khai thác giá trị văn hoá, lối sống đô thị, phát triển sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường. Đưa ra quan điểm về phát triển sản phẩm du lịch thời gian tới, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, việc xây dựng sản phẩm du lịch phải đạt tới mục tiêu nói tới Việt Nam, du khách nghĩ ngay tới sản phẩm đó. Ngoài hệ thống sản phẩm du lịch chính cần sản phẩm bổ trợ để đáp ứng đối tượng khách hàng khác nhau.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trong tháng 9
18:21' - 16/04/2016
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 12 (ITE HCMC) sẽ diễn ra từ ngày 8-10/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng bá du lịch Việt chưa có điểm nhấn
15:00' - 16/04/2016
Quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam chưa hướng tới từng phân khúc thị phần, quốc gia. Trong khi đó, nhu cầu này ở mỗi nước là khác nhau.
-
Kinh tế Việt Nam
Tây Bắc chẩn bị tích cực cho Năm Du lịch quốc gia 2017
20:38' - 14/04/2016
Trong Năm du lịch Quốc gia Tây Bắc 2017, sẽ có 22 sự kiện chính, 23 hoạt động bổ trợ và 8 sản phẩm đặc trưng.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác tối ưu hiệu quả của công nghệ số trong du lịch
19:42' - 14/04/2016
Khai thác tối ưu hiệu quả của công nghệ số trong quảng bá du lịch là vấn đề được ngành du lịch đặt ra. Tuy nhiên, để khai thác tốt hơn cần sự vào cuộc của doanh nghiệp.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Ấn Độ nới lỏng quy định thị thực cho chuyên gia Trung Quốc
18:09'
Hai quan chức Ấn Độ cho biết nước này đã cắt giảm các thủ tục hành chính để đẩy nhanh quá trình cấp thị thực (visa) doanh nghiệp cho các chuyên gia Trung Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Ngân hàng trung ương Nga kiện Euroclear đòi bồi thường
17:47'
Ngân hàng trung ương Nga ra tuyên bố kế hoạch của EC sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để cho Ukraine vay là “bất hợp pháp”.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Anh bất ngờ suy giảm, củng cố kỳ vọng BoE hạ lãi suất
16:36'
Theo các số liệu chính thức được công bố ngày 12/12, nền kinh tế Vương quốc Anh đã bất ngờ suy giảm trong giai đoạn 3 tháng tính đến tháng 10.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc đề xuất các ưu tiên trong năm Chủ tịch APEC 2026
15:54'
Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 33 sẽ được tổ chức tại Thâm Quyến tháng 11/2026, trong khi Hội nghị quan chức cấp cao và Hội nghị Bộ trưởng APEC diễn ra tại nhiều thành phố khác nhau.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ tăng ưu đãi thuế cho các doanh nghiệp lớn
12:46'
Bộ Tài chính Mỹ sắp công bố hướng dẫn về thuế doanh nghiệp, giúp các tập đoàn như Salesforce Inc. và Qualcomm Inc tiết kiệm một số tiền đóng thuế không nhỏ.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế thế giới "ngấm đòn" thuế quan
12:29'
Chính sách thuế quan quyết liệt trong nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tạo ra những đợt sóng chấn động lên nền kinh tế toàn cầu.
-
Kinh tế Thế giới
EU khởi động quy trình đóng băng dài hạn tài sản Nga
10:17'
Đan Mạch, quốc gia hiện giữ cương vị Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Liên minh châu Âu (EU), thông báo EU đã bắt đầu khởi động quy trình đóng băng dài hạn tài sản của Nga.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh thiết lập tiêu chuẩn quốc gia về luật AI
09:56'
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp về trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm thiết lập tiêu chuẩn quản lý ở cấp liên bang và ngăn chặn sự chồng chéo từ các luật về AI do các bang ban hành.
-
Kinh tế Thế giới
Mưa lũ cực đoan tại châu Á: Cuộc chiến ngày càng cam go
07:59'
Nước biển ấm lên do biến đổi khí hậu đã khuếch đại mưa cực đoan, gây lũ và sạt lở nghiêm trọng ở Sri Lanka, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và làm lộ rõ rủi ro khí hậu ngày càng lớn.

Du lịch biển đảo - Một trong 4 dòng sản phẩm du lịch sẽ được ưu tiên phát triển. Ảnh: TTXVNTại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đã đề cập tới vấn đề phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng theo vùng miền. Từ đó, giúp địa phương hoạch định sản phẩm phù hợp. Chiến lược này giúp doanh nghiệp định hướng phát triển sản phẩm trong kế hoạch của từng doanh nghiệp. Theo đánh giá của một số đại biểu tham dự hội thảo, hiện Việt Nam chưa có sản phẩm du lịch đặc thù tạo dựng được thương hiệu. Sản phẩm du lịch còn nghèo nàn. Bên cạnh đó, hệ thống công cụ quản lý chất lượng sản phẩm du lịch còn thiếu, chưa có sản phẩm cao cấp, phù hợp với các phân khúc thị trường chuyên biệt./.