Bốn dòng sản phẩm du lịch chính sẽ được ưu tiên phát triển
Thông tin về 4 dòng sản phẩm du lịch sẽ được ưu tiên phát triển trong thời gian tới được bà Đỗ Thị Thanh Hoa, đại diện Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch đưa ra tại Hội thảo: “Xây dựng Chiến lược phát triển sản phẩm Du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 do Tổng Cục Du lịch tổ chức ngày 16/4 tại Hà Nội.
Theo bà Hoa, đối với từng loại sản phẩm sẽ có định hướng phát triển rõ ràng. Cụ thể, dòng sản phẩm du lịch biển đảo tập trung phát triển hệ thống khu du lịch nghỉ dưỡng biển tham quan; bổ sung sản phẩm du lịch thể thao và sinh thái biển... Dòng sản phẩm du lịch văn hoá hướng tới sản phẩm du lịch gắn với di sản, lễ hội tham quan. Du lịch sinh thái chú trọng tới sản phẩm khám phá hang động, du lịch sinh thái nông nghiệp, nông thôn. Dòng sản phẩm du lịch đô thị khai thác giá trị văn hoá, lối sống đô thị, phát triển sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường. Đưa ra quan điểm về phát triển sản phẩm du lịch thời gian tới, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, việc xây dựng sản phẩm du lịch phải đạt tới mục tiêu nói tới Việt Nam, du khách nghĩ ngay tới sản phẩm đó. Ngoài hệ thống sản phẩm du lịch chính cần sản phẩm bổ trợ để đáp ứng đối tượng khách hàng khác nhau.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trong tháng 9
18:21' - 16/04/2016
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 12 (ITE HCMC) sẽ diễn ra từ ngày 8-10/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng bá du lịch Việt chưa có điểm nhấn
15:00' - 16/04/2016
Quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam chưa hướng tới từng phân khúc thị phần, quốc gia. Trong khi đó, nhu cầu này ở mỗi nước là khác nhau.
-
Kinh tế Việt Nam
Tây Bắc chẩn bị tích cực cho Năm Du lịch quốc gia 2017
20:38' - 14/04/2016
Trong Năm du lịch Quốc gia Tây Bắc 2017, sẽ có 22 sự kiện chính, 23 hoạt động bổ trợ và 8 sản phẩm đặc trưng.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác tối ưu hiệu quả của công nghệ số trong du lịch
19:42' - 14/04/2016
Khai thác tối ưu hiệu quả của công nghệ số trong quảng bá du lịch là vấn đề được ngành du lịch đặt ra. Tuy nhiên, để khai thác tốt hơn cần sự vào cuộc của doanh nghiệp.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Công ước Hà Nội: Công cụ mạnh mẽ củng cố khả năng phòng thủ trước tội phạm mạng
21:19' - 25/10/2025
Công ước về tội phạm mạng của LHQ là một công cụ mạnh mẽ, có tính ràng buộc pháp lý để củng cố khả năng phòng thủ chung của chúng ta trước tội phạm mạng.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ đánh giá tích cực về ngày đàm phán đầu tiên với Trung Quốc
19:41' - 25/10/2025
Người phát ngôn Bộ Tài chính Mỹ nhận định: “Cuộc đàm phán rất mang tính xây dựng và chúng tôi hy vọng chúng sẽ được tiếp tục vào buổi sáng mai".
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ khởi động điều tra thương mại mới đối với Trung Quốc
15:00' - 25/10/2025
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi động quy trình điều tra thương mại mới, mở đường cho việc áp đặt thêm các mức thuế mới đối với hàng hóa Trung Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Canada tìm cách hạ nhiệt căng thẳng thương mại với Mỹ
14:30' - 25/10/2025
Chính phủ và các lãnh đạo địa phương Canada ngày 24/10 đã lên tiếng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chấm dứt “mọi cuộc đàm phán thương mại” với nước này.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ: Tình trạng đóng cửa chính phủ tiếp tục kéo dài
14:07' - 25/10/2025
Đợt đóng cửa chính phủ liên bang lâu thứ hai trong lịch sử nước Mỹ nhiều khả năng sẽ còn kéo dài ít nhất đến hết cuối tuần này.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ khởi động quy trình điều tra thương mại mới nhắm vào Trung Quốc
14:06' - 25/10/2025
Chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa khởi động quy trình điều tra thương mại mới, mở đường cho việc áp đặt thêm các mức thuế mới đối với hàng hóa Trung Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Hoạt động kinh doanh của Eurozone đạt mức cao nhất trong 17 tháng qua
06:30' - 25/10/2025
Hoạt động kinh doanh Eurozone tháng 10 đạt mức cao nhất từ đầu năm 2023, nhờ đà phục hồi của Đức, song tăng trưởng vẫn bị kìm hãm bởi suy giảm kéo dài tại Pháp.
-
Kinh tế Thế giới
"Điều khoản linh hoạt": Điều kiện cho thỏa thuận khí hậu của EU
21:29' - 24/10/2025
Trước hội nghị COP30 tại Brazil, EU chạy đua thống nhất mục tiêu cắt giảm khí thải cho thập kỷ tới, cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và cam kết khí hậu.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc nỗ lực giải quyết căng thẳng thương mại với Mỹ
16:21' - 24/10/2025
Ngày 24/10, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào cho biết Bắc Kinh và Washington có thể tìm ra cách giải quyết các mối quan ngại của nhau.

Du lịch biển đảo - Một trong 4 dòng sản phẩm du lịch sẽ được ưu tiên phát triển. Ảnh: TTXVNTại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đã đề cập tới vấn đề phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng theo vùng miền. Từ đó, giúp địa phương hoạch định sản phẩm phù hợp. Chiến lược này giúp doanh nghiệp định hướng phát triển sản phẩm trong kế hoạch của từng doanh nghiệp. Theo đánh giá của một số đại biểu tham dự hội thảo, hiện Việt Nam chưa có sản phẩm du lịch đặc thù tạo dựng được thương hiệu. Sản phẩm du lịch còn nghèo nàn. Bên cạnh đó, hệ thống công cụ quản lý chất lượng sản phẩm du lịch còn thiếu, chưa có sản phẩm cao cấp, phù hợp với các phân khúc thị trường chuyên biệt./.