Máy bay chở khách Trung Quốc hạ cánh khẩn cấp ở Nhật Bản do thiếu nhiên liệu

20:40' - 08/07/2018
BNEWS Ngày 8/7, một máy bay thương mại Trung Quốc đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Chubu ở miền Trung Nhật Bản do thiếu nhiên liệu.

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Vận tải và Du lịch Nhật Bản, chiếc máy bay Boeing 737 khởi hành từ Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã 3 lần tìm cách hạ cánh xuống sân bay Toyama bất thành do các luồng không khí không ổn định.

Sau đó, do nhiên liệu dần cạn, máy bay đã phải thay đổi điểm đến sang sân bay Chuba và đã hạ cánh thành công.

Hiện không có báo cáo nào về thương vong đối với 155 hành khách và phi hành đoàn cũng như tổn hại đối với máy bay trong vụ việc trên, song giới chức Nhật Bản cho rằng đây là một sự cố nghiêm trọng và Ban An toàn

Vận tải Nhật Bản đã quyết định cử 2 nhân viên điều tra vụ việc. Máy bay trên rời Đài Bắc lúc 9h10 giờ địa phương (tức 8h10 theo giờ Việt Nam) với lịch trình sẽ đáp xuống sân bay Toyama trong khoảng 2 tiếng 45 phút.

Tuy nhiên, sau nhiều lần cố gắng và chuyển hướng, máy bay phải ban bố tình trạng khẩn cấp do thiếu nhiên liệu ở độ cao 4.500 mét. Đến 13h10 (tức 11h10 theo giờ Việt Nam) theo giờ địa phương, máy bay mới đáp xuống Chubu./. 

Xem thêm:

>>>Boeing nắm quyền kiểm soát mảng máy bay thương mại của Embraer​

>>>Lượng khách đi máy bay làm thủ tục check-in trực tuyến tăng nhanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục