Mỹ dự định giảm hỗ trợ quân sự cho các nhóm chống IS

15:53' - 28/11/2017
BNEWS Nhà Trắng ngày 27/11 thông báo Mỹ có kế hoạch giảm hỗ trợ quân sự cho các nhóm chiến đấu chống tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Iraq và Syria.

Nhà Trắng ngày 27/11 thông báo Mỹ có kế hoạch giảm hỗ trợ quân sự cho các nhóm chiến đấu chống tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Iraq và Syria, bất chấp Washington đang theo đuổi mục tiêu tiêu diệt hoàn toàn những phần tử cực đoan này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết khi bắt đầu giành thắng lợi trong chiến dịch chống IS, Mỹ có kế hoạch giảm dần sự hỗ trợ cho một số nhóm vũ trang nhất định chống IS.

Bà Sanders khẳng định Mỹ đang đạt được những tiến bộ đáng kể trên mặt trận chống IS, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Washington sẽ dừng toàn bộ hỗ trợ cho những nhóm vũ trang đặc biệt tham gia cuộc chiến chống nhóm khủng bố này.

Mỹ đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh IS đã bị đánh bật khỏi các thành trì chủ chốt của chúng ở Syria và Iraq. Hồi tháng 10, IS để mất thành phố Raqqa vào tay nhóm vũ trang Các Lực lượng Dân chủ Syria.

Tiếp đó, đầu tháng này, thành phố vùng biên Rawa, thành trì cuối cùng của IS đã được các lực lượng Iraq giải phóng, đánh dấu sự sụp đổ của cái gọi là "vương quốc Hồi giáo" tự phong mà IS tuyên bố thành lập sau khi chúng kiểm soát nhiều lãnh thổ ở khu vực phía Bắc và Tây Iraq hồi năm 2014.

>>>Hai hãng hàng không lớn của Mỹ chấp nhận bồi thường thiệt hại trong vụ khủng bố 11/9

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục