Mỹ tin tưởng mối quan hệ với Anh tiếp tục được duy trì sau Brexit

15:02' - 25/06/2016
BNEWS Mỹ tin trưởng các mối quan hệ quốc với Anh sẽ tiếp tục được duy trì sau khi người dân Anh bỏ phiếu ủng hộ nước này rút khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn tuyên bố ngày 24/6 của Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook cho hay Washington tin tưởng London sẽ vẫn là một đồng minh vững mạnh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và liên minh này sẽ tiếp tục hoàn thành các sứ mệnh quan trọng của mình.

Ông Cook cho biết thêm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Vương quốc Anh sau khi có kết quả cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6. Hai bên nhấn mạnh cùng hợp tác để tăng cường mối quan hệ đối tác quốc tế nhằm đảm bảo an ninh Mỹ, Anh cũng như thế giới.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng tuyên bố ông tôn trọng quyết định của cử tri Anh ủng hộ rời EU, đồng thời khẳng định quan hệ hữu nghị giữa Mỹ và nước Anh sẽ trường tồn.

Ngay sau khi kết quả trưng cầu dân ý được công bố với 51,9% cử tri Anh ủng hộ rời EU và 48,1% ủng hộ ở lại, ông Obama đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh David Cameron, trong đó hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng hai bên tiếp tục duy trì các phái đoàn tài chính và kinh tế song phương nhằm đảm bảo ổn định tài chính cũng như tăng tưởng kinh tế.

Bên cạnh đó, ông Obama khẳng định EU là đối tác không thể thiếu đối với Mỹ. Nhà lãnh đạo Mỹ bày tỏ tin tưởng rằng quá trình nước Anh rút khỏi EU sẽ được thực thi theo trình tự./.

Xem thêm:

Các nước châu Á lên tiếng sau khi người dân Anh bỏ phiếu rời EU

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục