Nhật Bản trao công hàm phản đối Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo

17:57' - 16/04/2017
BNEWS Ngày 16/4, Chính phủ Nhật Bản đã trao công hàm phản đối Triều Tiên về việc trước đó cùng ngày Bình Nhưỡng phóng thử một tên lửa đạn đạo.

Ngày 16/4, Chính phủ Nhật Bản đã trao công hàm phản đối Triều Tiên về việc trước đó cùng ngày Bình Nhưỡng phóng thử một tên lửa đạn đạo, cho rằng hành động này rõ ràng vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ).

Vụ phóng tên lửa trên được tiến hành lúc 21h21 phút ngày 15/4 (theo giờ GMT). Phía Mỹ và Hàn Quốc cho biết vụ phóng này của Triều Tiên đã thất bại khi quả tên lửa đã phát nổ gần như ngay lập tức sau khi phóng.

Trong khi Tokyo gửi thông điệp phản đối tới Bình Nhưỡng qua một kênh ngoại giao ở Bắc Kinh, một nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho rằng "những hành động khiêu khích tái diễn của Triều Tiên là không thể chấp nhận được".

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến sẽ nhấn mạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa Tokyo và Washington về vấn đề Triều Tiên khi ông tiếp Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tại Tokyo trong vài ngày tới.

Một nguồn tin Bộ Ngoại giao Nhật Bản nhận định "tình hình căng thẳng sẽ tiếp tục kéo dài trong một thời gian" do Mỹ tăng cường sức ép lên Triều Tiên bằng cách triển khai một nhóm tàu sân bay tấn công tới vùng biển gần Bán đảo Triều Tiên và Bình Nhưỡng dự kiến tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào ngày 25/4 tới.

Hôm 15/4. Triều Tiên cũng cũng đã phô trương nhiều loại tên lửa đạn đạo trong cuộc duyệt binh khổng lồ nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 105 của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành./.

>>> Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên: Giới chức cấp cao Trung - Mỹ điện đàm khẩn cấp

>>> Hàn Quốc tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục