Nhiều doanh nghiệp du lịch tàu biển Mỹ khai trương hoạt động mới tại Cuba

17:11' - 07/04/2017
BNEWS Đầu tháng này, tàu biển du lịch 5 sao Azamara Quest của hãng Royal Caribbean Cruise Line đã cập cảng La Habana. Đây là chuyến đi đầu tiên của một tàu thuộc hãng lữ hành nổi tiếng này tới Cuba.
Tàu biển du lịch 5 sao Azamara Quest của hãng Royal Caribbean Cruise Line. Ảnh: THX

Kể từ khi Cuba và Mỹ tái thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 7/2015, số lượng người Mỹ tới thăm Cuba tăng mạnh hàng năm. Xu hướng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong năm nay với việc nhiều doanh nghiệp du lịch tàu biển của Mỹ đẩy mạnh hoạt động tại “hòn đảo tự do”.

Đầu tháng này, tàu biển du lịch 5 sao Azamara Quest của hãng Royal Caribbean Cruise Line đã cập cảng La Habana. Đây là chuyến đi đầu tiên của một tàu thuộc hãng lữ hành nổi tiếng này tới Cuba.

Royal Caribbean là một trong những hãng điều hành tàu biển du lịch lớn nhất thế giới và là hãng thứ 4 của Mỹ cung cấp dịch vụ này tới Cuba. Cả 3 hãng có mặt trước đó, gồm Pearl Seas Cruise, Carnival Cruise Line và Norwegian Cruise Line Holding, cũng đều khai trương dịch vụ của mình tại đảo quốc Caribe này trong năm 2017, lần lượt từ tháng Một tới tháng Ba.

Tầu Azamara Quest chuyên chở 1.300 hành khách và thủy thủ và xuất phát từ thành phố biển Miami, nằm tại bang cực Nam Florida của Mỹ. Do Mỹ vẫn chưa dỡ bỏ lệnh cấm công dân nước mình du lịch tới Cuba, nên các hành khách trên chuyến tàu hạng sang này chỉ có thể nhập cảnh vào Cuba qua 1 trong 12 hình thức thăm viếng, trao đổi hoạt động được cho phép.

Chủ tịch hãng Royal Caribbean Adam Mark Goldstein và Tổng giám đốc công ty vận tải Aries Transportes của Cuba Ángel Díaz đã tiến hành lễ cắt băng khánh thành khai trương dịch vụ của hãng tàu biển uy tín của Mỹ tới Cuba.

Phát biểu sau lễ cắt băng, ông Ángel Díaz khẳng định mong muốn của Cuba tiếp tục đón các tàu biển du lịch từ Mỹ, nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ và hiểu biết giữa nhân dân hai nước. Ông cũng nhấn mạnh Cuba có đủ cơ sở hạ tầng hải cảng và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để thực hiện các hoạt động này một cách hiệu quả và an toàn.

Bên cạnh La Habana, các tàu biển du lịch của Mỹ cũng thường ghé qua tỉnh Santiago de Cuba, nằm tại miền Đông Cuba, và thành phố biển Cienfuegos, tại miền Trung của đảo quốc Caribe này.

Về phần mình, ông Goldstein bày tỏ vui mừng và tự hào được khai trương tuyến du lịch tàu biển mới nối liền Mỹ và Cuba, đồng thời khẳng định cam kết cung cấp dịch vụ lâu dài tới thị trường mà ông đánh giá là nhiều tiềm năng này.

Năm 2016, số lượng khách quốc tế tới Cuba lần đầu tiên vượt mốc 4 triệu lượt người, trong đó số lượng khách Mỹ là 285.000 lượt, tăng tới 74% so với năm trước đó. Theo dự đoán của Chính phủ Cuba, đảo quốc này sẽ đón khoảng 4,2 triệu lượt khách du lịch trong năm nay.

>>> Mỹ cho phép công ty nghe nhìn hoạt động tại Cuba

>>> Cuba - Quốc gia có mức sử dụng mạng xã hội tăng mạnh nhất thế giới

>>> Tác động kinh tế đến Cuba nếu Mỹ thay đổi chính sách (Phần 2)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục