Cuba ngày càng thu hút các hãng du lịch tàu biển Mỹ

10:42' - 24/03/2017
BNEWS Hiện tại nhu cầu du lịch tàu biển tới Cuba rất lớn và những hành trình mới cũng đã sẵn sàng cho khách du lịch đặt chỗ.
Cuba ngày càng thu hút các hãng du lịch tàu biển Mỹ. Ảnh minh họa: CruiseMates

Ngày 23/3, hãng cung cấp dịch vụ du lịch tàu biển hạng sang Oceania Cruises của Mỹ đã đưa ra thông báo về một loạt hành trình du lịch mới bằng tàu thủy tới Cuba bắt đầu từ tháng Mười Một tới, với điểm xuất phát từ Miami (Mỹ) và các chặng dừng chân tại các tỉnh Cienfuegos, Santiago de Cuba và La Habana.

Trong một thông cáo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Oceania Cruises Bob Binder cho biết hiện tại nhu cầu du lịch tới Cuba rất lớn và những chuyến tàu đầu tiên tới đảo quốc Caribe của hãng đã thành công. Ông nhấn mạnh những hành trình mới cũng đã sẵn sàng cho khách du lịch đặt chỗ.

Cũng theo ông Binder, hành trình đầu tiên của hãng với tên gọi “Panoramic Caribbean” dự kiến khởi hành vào ngày 14/11 tới từ Miami, sẽ bao gồm chuyến thăm thủ đô La Habana trong hai ngày, và các địa điểm khác như Roatan, Santo Tomas, Harvest Caye, Costa Maya và Nassau (thủ đô của Bahamas).

Trong khi đó, hành trình có tên “Hemingway´s Hideaways” sẽ ghé thăm các điểm như Cayo Hueso (cực Nam Florida), La Habana, Cienfuegos và Santiago de Cuba.

Bên cạnh hãng Oceania Cruises với trụ sở tại Miami, một số hãng du lịch tàu biển khác như Norwegian Cruise Line và Regent Seven Seas Cruises cũng đang cung cấp các chuyến đi tới “hòn đảo tự do” trong năm 2017.

Tới nay, để có thể du lịch tới Cuba, du khách Mỹ vẫn phải thuộc một trong 12 diện công dân được Chính phủ Mỹ cho phép. Đây được xem là một trong những nỗ lực từ phía Washington nhằm giảm bớt tác động của lệnh cấm vận mà Mỹ áp đặt lên Cuba thông qua việc cấm công dân nước này tới Cuba với mục đích du lịch.

Ngày 1/6/2016 con tàu du lịch đầu tiên của Mỹ mang tên Adonia của hãng du lịch tàu biển Carnival đã cập bến cảng La Habana sau hơn nửa thập kỷ, đánh dấu một mốc mới trong tiến trình khôi phục quan hệ giữa Mỹ và Cuba trong hai năm cuối cùng của chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama.

>>> Du lịch tàu biển không ngừng "hot"

>>> Caribe trở thành điểm ưa thích của các hãng du lịch tàu biển

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục