Nhu cầu đi lại bằng máy bay trên toàn cầu tăng cao

12:49' - 09/03/2017
BNEWS Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết nhu cầu đi máy bay trong tháng 1/2017 của hành khách trên toàn thế giới tăng đạt mức đỉnh trong 5 năm gần đây.
Nhu cầu đi lại bằng máy bay trên toàn cầu tăng cao. Ảnh minh hoạ: AFP

Theo báo cáo của IATA, mức tăng tháng 1/2017 là 9,3% so với cùng kỳ năm 2016. Các hãng hàng không Trung Đông có mức tăng về nhu cầu đi lại bằng máy bay trong tháng Một mạnh nhất: 14,4%.

Kết quả này phù hợp với số liệu của Sân bay Quốc tế Dubai - hiện là sân bay bận rộn nhất thế giới - cho thấy số lượng hành khách trong tháng Một tại Dubai (thuộc Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất) đạt mức cao kỷ lục là 8 triệu lượt người.

Tổng Giám đốc điều hành IATA Alexandre de Juniac cho biết năm 2017 có sự khởi đầu rất tốt, với nhu cầu hành khách đi lại bằng máy bay đạt mức cao chưa từng thấy kể từ năm 2011.

IATA cho biết trong tháng Một, các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến mức tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2016, nhờ du lịch lữ hành nhộn nhịp trong dịp Năm Mới và các tuyến đường bay nội vùng ở châu Á giữ vững đà tămg.

Ngược lại, trong tháng Một, các hãng hàng không Bắc Mỹ có mức tăng về nhu cầu đi máy bay thấp nhất (chỉ tăng 3,2%) so với cùng kỳ năm 2016.

IATA ước lượng khách đi du lịch trong đợt nghỉ lễ đóng góp 0,5 điểm phần trăm trong nhu cầu tăng thêm. Công suất hoạt động tháng Một của các hãng hàng không tăng 8 điểm phần trăm, hệ số tải trọng tăng 1,2 điểm phần trăm lên 80,2%.

Về triển vọng của năm 2017, ông Alexandre de Juniac cho rằng đà tăng trong nhu cầu đi máy bay trên toàn cầu được hỗ trợ bởi xu hướng đi lên trong nền kinh tế thế giới, cũng như môi trường bình ổn hơn sau các vụ tấn công khủng bố và sự kiện chính trị gây sốc hồi đầu năm 2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục