Nigeria: Phát nổ quả bom đeo trên người làm ít nhất 14 người thiệt mạng

19:08' - 03/01/2018
BNEWS Một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra ngày 3/1 tại một đền thờ Hồi giáo ở khu vực biên giới Negeria với Cameroon làm ít nhất 14 người thiệt mạng.

Một phần tử được cho là thuộc tổ chức Boko Haram đã cho phát nổ quả bom đeo trên người khi mọi người xung quanh đang tụ tập cầu nguyện sáng tại đền thờ ở thành phố Gamboru.

Đền thờ này đã bị phá hủy hoàn toàn và số người chết có thể còn tăng do nhiều thi thể có thể còn bị vùi dưới đống đổ nát.

Hoạt động nổi dậy của tổ chức Boko Haram chống Chính phủ Nigeria trong 8 năm qua đã lan sang các nước láng giềng như Niger, Chad và Cameroon, làm khoảng 20.000 người thiệt mạng và hơn 2,6 triệu người rời bỏ nhà cửa.

Tháng 8/2014, Boko Haram đã chiếm Gamboru, một trung tâm thương mại cùng với thành phố bên cạnh là Ngala. Binh sĩ Nigeria đã tái chiếm 2 thành phố này hồi tháng 9/2015 với sự hỗ trợ của lực lượng Chad sau các cuộc tấn công kéo dài hàng tháng.

Ngày 2/1, thủ lĩnh Boko Haram, Abubakar Shekau tung ra một thông điệp bằng video nhận nhóm này là thủ phạm một loạt vụ tấn công ở vùng Đông Bắc, trong đó có các cuộc tấn công ở Gamboru./.

Xem thêm:

>>>Sân bay quốc tế Narita của Nhật Bản bị dọa đánh bom

>>>IS nhận gây ra vụ nổ tại siêu thị ở Saint Petersburg của Nga


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục