Đánh bom liều chết tại một khu chợ đông đúc khiến hàng chục người thương vong

20:32' - 02/12/2017
BNEWS Ít nhất 12 người chết và hàng chục người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết do các tay súng tình nghi phiến quân Boko Haram thực hiện ngày 2/12 tại khu chợ ở thị trấn Biu, bang Borno, Nigeria.

Theo giới chức địa phương, vụ tấn công xảy ra khi các nhân viên cứu trợ đang phân phát lương thực cho người dân. Nguồn tin này bước đầu xác định có 8 nam giới và 4 phụ nữ thiệt mạng.

Trong khi đó, một quan chức chính phủ giấu tên cho biết đã ghi nhận 15 người chết và 47 người khác bị thương sau vụ tấn công này.

Với mưu đồ thiết lập cái gọi là "Nhà nước Hồi giáo" cách đây 8 năm, phiến quân Boko Haram đã phát động các cuộc tấn công ở Nigeria, Cameroon, Niger và CH Chad - các quốc gia thuộc lưu vực hồ Chad, khiến ít nhất 20.000 người thiệt mạng và 2,6 triệu người rời bỏ nhà cửa.

Mặc dù có sự hiện diện của lực lượng an ninh đa quốc gia từ các nước thuộc lưu vực sông Chari, bao gồm cả Chad và Cameroon, Boko Haram vẫn tiếp tục các hành động bạo lực và giết hại bừa bãi trong khu vực này.

Bang Borno luôn là tâm điểm của các cuộc giao tranh kể từ khi xung đột bắt đầu nổ ra.

Vào tháng 7 vừa qua, ít nhất 69 người - phần lớn là binh lính và dân quân tự vệ - đã thiệt mạng trong một vụ phục kích của Boko Haram nhằm vào một đoàn thăm dò dầu khi tại Magumeri.

Trong năm nay, Nigeria đã giành được những thành công đáng kể trong nỗ lực trấn áp Boko Haram khi đánh bật các phần tử thánh chiến ra khỏi rừng Sambisa, nơi có trại huấn luyện lớn nhất nước của nhóm này./.

>>> Đánh bom nhà thờ Hồi giáo, 50 người thiệt mạng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục