Ninh Thuận: Mưa lũ đổ về làm sập bờ Nam cầu Vĩnh Hy

12:45' - 06/12/2016
BNEWS Sáng 6/12, nước từ thượng nguồn đổ về đã làm sập bờ Nam của cầu Vĩnh Hy, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) gây chia cắt giao thông tại đây.
Mưa lũ đổ về làm sập bờ Nam cầu Vĩnh Hy Ảnh: Công Thử - TTXVN

Do mưa lớn diễn ra liên tục trong hai ngày qua, đến 6 giờ 30 phút ngày 6/12, nước từ thượng nguồn đổ về đã làm sập bờ Nam của cầu Vĩnh Hy, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) gây chia cắt giao thông tại đây.

Cầu sập làm chia cắt giao thông tại Vĩnh Hy. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Bà Nguyễn Thị Diệu Tuyết, Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải cho biết, nhận được thông báo cầu bị sập, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp, Công an huyện và chính quyền địa phương xã Vĩnh Hải khẩn trương xuống hiện trường để xử lý, tổ chức cấm biển báo nguy hiểm để người dân không qua lại, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó UBND huyện kiến nghị Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, hỗ trợ về mặt kỹ thuật để xử lý kịp thời.

Ngành chức năng của tỉnh đang tập trung khắc phục. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Ông Trần Văn Hai, Trưởng phòng Quản lý giao thông - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Thuận cho biết, do dòng chảy tác động quá mạnh đã làm cầu bị sập ở bờ Nam. Sở Giao thông Vận tải đã đưa ra biện pháp khắc phục tạm thời bằng cách bao chung quanh dầm, chắn bằng rọ đá, chính giữa đổ đá hộc. Đến chiều cùng ngày sẽ hoàn thành việc khắc phục sự cố trên để thuận tiện cho người dân lưu thông.
Cầu Vĩnh Hy được làm bằng bê tông, tuy nhiên từ khi xây dựng và đưa vào sử dụng đến nay đã quá lâu nên cầu đã xuống cấp, không đảm bảo. Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Thuận, hiện nay tỉnh cũng đang đầu tư xây cầu mới với kinh phí khoảng 29 tỷ đồng, sẽ sớm hoàn thành để đảm bảo lưu thông an toàn cho người và phương tiện./.

>> Tin mới nhất vụ sập cầu treo Tà Lài, Đồng Nai

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục