Ông G.W Bush không đồng tình với chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump

12:28' - 28/02/2017
BNEWS Cựu Tổng thống Mỹ G.W Bush tuyên bố ủng hộ chính sách nhập cư, theo đó chào đón (người nhập cư) và ủng hộ luật pháp.
Cựu Tổng thống Mỹ G.W Bush. Ảnh: Reuters

Với tuyên bố ủng hộ chính sách nhập cư cởi mở và đề cao vai trò của giới truyền thông trong xã hội Mỹ, cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush đã thể hiện sự không đồng tình với chính quyền của tân Tổng thống Donald Trump.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NBC ngày 27/2, ông Bush tuyên bố ủng hộ chính sách nhập cư, theo đó chào đón (người nhập cư) và ủng hộ luật pháp.

Liên quan tới quan hệ của tân chủ nhân Nhà Trắng với giới truyền thông, cựu Tổng thống Bush tuyên bố nước Mỹ cần một nền báo chí độc lập để buộc chính giới hành động có trách nhiệm.

Đây không phải lần đầu tiên chương trình nghị sự mà chính quyền tân Tổng thống Trump hướng tới vấp phải sự chỉ trích của giới cựu lãnh đạo nước Mỹ và gây tranh cãi.

Trước khi mãn nhiệm, Tổng thống Barack Obama cũng đã cảnh báo chính quyền kế nhiệm không nên hủy bỏ thỏa thuận hạt nhân với Iran vì đây là thành quả sau nhiều năm nỗ lực đàm phán của Washington và nhiều cường quốc khác; và là sự tượng trưng cho sự đồng thuận giữa các nước tham gia đàm phán chứ không đơn thuần là một thỏa thuận giữa Mỹ và Iran.

Chính sách hạn chế nhập cảnh vào Mỹ công dân 7 nước có đa số là người Hồi giáo gây không ít tranh cãi trong chính giới và dư luận trong và ngoài nước Mỹ.

Trong quan hệ với giới truyền thông, Tổng thống Trump được đánh giá là vị Tổng thống thiếu thân thiện sau khi ông tuyên bố sẽ không tham dự dạ tiệc của Hiệp hội các phóng viên đưa tin Nhà Trắng (WHCA), đồng thời không cho phép một loạt các hãng truyền thông lớn tham dự một cuộc họp báo thường kỳ ở Nhà Trắng vào ngày 24/2 vừa qua.

Ông cũng chỉ trích ngành báo chí "không trung thực", gọi các hãng truyền thông đưa tin tức giả mạo là "kẻ thù của người dân Mỹ", cho rằng sự thiếu trung thực của giới truyền thông đã "vượt ngoài tầm kiểm soát"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục