Phần Lan bắt giữ thêm nhiều nghi phạm liên quan đến vụ tấn công bằng dao

15:28' - 19/08/2017
BNEWS Cảnh sát Phần Lan cho biết, mở rộng điều tra vụ tấn công bằng dao một ngày trước đó, lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ thêm 5 đối tượng tình nghi tại một căn hộ ở thành phố Turku.

Trước đó, cảnh sát đã bắn bị thương một đối tượng cầm dao tại hiện trường và bắt giữ y.

Quan chức Cơ quan Điều tra quốc gia Phần Lan cho biết một chiến dịch truy quét đã được triển khai ngay trong đêm và đã có thêm 5 đối tượng bị bắt giữ sau vụ tấn công khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 8 người bị thương tại trung tâm thành phố Turku này.

Công tác thẩm vấn đang được tiến hành và danh tính các nghi can chưa được tiết lộ.

Theo thông báo ban đầu, nghi can chính - bị bắt tại hiện trường- là một người đàn ông trẻ tuổi và có gốc gác nước ngoài.

Động cơ vụ tấn công hiện chưa được xác minh làm rõ và cảnh sát từ chối khẳng định liệu đây có phải là hành động khủng bố hay không.

Sau vụ việc, các lực lượng bảo vệ pháp luật Phần Lan đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng cao và tăng cường an ninh tại các địa điểm công cộng đông người, đặc biệt là các sân bay và ga tàu.

Lực lượng cảnh sát tuần tra cũng được tăng cường trên các tuyến phố chính.

Tháng 6 vừa qua, Cơ quan An ninh và tình báo Phần Lan Supo đã tăng mức độ cảnh báo nguy cơ xảy ra khủng bố trong nước từ mức thấp lên mức cao và đây là mức thứ hai trong thang cảnh báo 4 cấp độ của nước này./.

Xem thêm:

>>>Nhật Bản và Phần Lan hợp tác trong quan hệ với Nga

>>>Hàng không Phần Lan được cấp phép khai thác thị trường Cuba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục