THỜI SỰ

Sắp khởi công cầu Hưng Hà kết nối hai tuyến cao tốc

Facebook Share

BNEWS.VNDự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ được khởi công vào ngày 27/12 tới.

Dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có tổng mức đầu tư 2.871 tỷ đồng sẽ được khởi công vào ngày 27/12 tới.

Cụ thể, dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có điểm đầu thuộc xã Phương Chiểu, Tp. Hưng Yên giao cắt với Quốc lộ 39 (Km38+732-Quốc lộ 39); điểm cuối giáp nối với đường dẫn cầu Thái Hà (Km1+028,01) thuộc xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam).

Dự án xây dựng cầu Hưng Hà nằm trên tuyến đường sắp được đầu tư xây dựng nhằm kết nối tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, có chiều dài trên 6 km, bao gồm cầu chính vượt sông Hồng được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực dài 2 km, rộng 22,5 m, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/giờ.

Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) sẽ cho vay 117 triệu USD trong tổng số 135,7 triệu USD tổng mức đầu tư dự án cho các hạng mục xây lắp và tư vấn thiết kế, giám sát. Dự kiến, các gói thầu xây lắp thuộc dự án do các nhà thầu Hàn Quốc thi công trong thời gian 36 tháng.

Theo đánh giá, việc đầu tư Dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần phát triển kinh tế khu vực, giảm ách tắc giao thông, tai nạn giao thông.../.

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.