Thaco không lắp ráp và phân phối mẫu Mazda CX-3 tại Việt Nam

16:47' - 08/04/2017
BNEWS Liên quan đến chiếc Mazda CX-3 xuất hiện tại điểm đăng ký biển số xe ở Tp. Hồ Chí Minh nhiều người đồn đoán mẫu xe này sắp tung ra thị trường, Thaco cho biết sẽ không lắp ráp và phân phối mẫu xe này.

Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) ông Nguyễn Một xác nhận đây là xe của Công ty đi đăng ký biển số. Đồng thời khẳng định không có kế hoạch phân phối xe này tại thị trường Việt Nam vì đã có Mazda CX-5.

Mẫu Mazda CX-3 từng được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Chiếc crossover cỡ nhỏ Mazda CX-3 xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam ở triển lãm Vietnam Motor Show 2016 diễn ra vào đầu tháng 10/2016 (Hà Nội) dưới dạng trưng bày. Tại thời điểm này Thaco không tiết lộ về giá và cho biết chưa có kế hoạch phân phối Mazda CX-3 tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, ngay từ ngày đầu tiên trưng bày, Mazda CX-3 được khá nhiều khách tham quan triển lãm quan tâm và đồn đoán giá cả khoảng trên dưới 700 triệu đồng và sẽ là đối thủ đáng gờm với Hyundai Creta, Suzuki Vitara và Ford Ecosport.

Lưới tản nhiệt phía trước CX-3 gồm 7 vạch ngang, thiết kế dạng vây cá. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Mazda CX-3 - phiên bản thu gọn có chung thiết kế với đàn anh CX-5 và CX-9 nhưng ngoại thất có nhiều đường nét góc cạnh và bắt mắt hơn. Đây cũng là mẫu xe thứ 5 trong bộ sản phẩm xe thế hệ mới của Mazda được ứng dụng toàn bộ công nghệ Skyactiv và ngôn ngữ thiết kế KODO hàm chứa cảm xúc trong chuyển động của người Nhật.

Mặt trước xe sở hữu nhiều chi tiết ấn tượng như cụm tản nhiệt, đèn trước góc cạnh hơn, kết hợp với các đường nét khí động học. Mazda mô tả CX-3 như một con thú đang trực để vồ mồi. Đuôi xe với phần mui dốc xuống, cùng với trụ C trông khá tương đồng với thiết kế cao cấp của Range Rover Evoque thừa hưởng từ đàn anh CX-5 và tương tự thiết kế trên CX-9.

Phía sau CX-3 vẫn là cách bố trí đặc trưng và quen thuộc của Mazda. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ở khả năng vận hành, Mazda CX-3 sử dụng động cơ xăng SkyActiv 2.0L 4 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp đi kèm hệ dẫn động cầu trước, công suất tối đa 156 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 204 Nm tại vòng tua máy 2.800 vòng/phút. Xe sử dụng hệ truyền động cầu trước thông qua hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp.

Mazda CX-3 đã được bán chính thức tại nhiều thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia và Malaysia với nhiều lựa chọn về màu sắc, gồm 6 màu ngoại thất và 3 màu nội thất phù hợp với giới trẻ./.

Xem thêm:

>>Bảng giá xe ô tô Mazda mới nhất tháng 4/2017

>>Thaco nâng tổng vốn đầu tư vào Khu kinh tế mở Chu Lai lên 6 tỷ USD

>>Định vị nhà máy Thaco-Mazda hiện đại nhất khu vực ASEAN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục