Thêm mảnh vỡ nghi của chiếc máy bay MH370 ở Mauritius

13:30' - 03/04/2016
BNEWS Một cặp vợ chồng người Pháp đã phát hiện những mảnh vỡ nghi là của chiếc máy bay MH370 trên đảo Rodrigues- vùng tự trị của nước CH Mauritius, cách quốc gia này 500 km về phía Đông Bắc.
Mảnh vỡ máy bay tìm thấy ở Mozambique. Ảnh: Reuters/TTXVN

Ngày 2/4, truyền thông địa phương đưa tin, cặp đôi trên đã phát hiện các mảnh vỡ máy bay hôm 30/3 và thông báo với quản lý khách sạn. Sau đó, vụ việc này đã được báo cho cảnh sát địa phương.

Mảnh vỡ được cho là các bộ phận bên trong của một chiếc máy bay song chưa thể xác định nó có phải của chiếc máy bay xấu số MH370 hay không.

Thông tin và hình ảnh về mảnh vỡ nghi là của máy bay MH370 tìm thấy tại đảo Rodrigues đã xuất hiện khá nhiều trên các trang mạng xã hội, tuy nhiên giới chức Mauritius vẫn chưa đưa ra thông báo nào liên quan đến vụ việc trên.

Trước đó, các mảnh vỡ nghi là của chiếc máy bay MH370 cũng đã được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp trên Ấn Độ Dương, gần Mauritius và khu vực bờ biển Mozambique.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích rạng sáng 8/3/2014 khi đang thực hiện chuyến bay mang số hiệu MH 370 từ KualaLumpur đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

Cho đến nay số phận chiếc máy bay cùng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn vẫn chưa được làm rõ. Nhà chức trách Malaysia cho biết các dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay này chệch khỏi đường bay đã định và hướng ra vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay MH370 đã được tiến hành ở Nam Ấn Độ Dương, nơi được cho là điểm kết thúc của máy bay, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả cụ thể. Dự kiến, chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay trên một khu vực rộng lớn 120.000 km2 sẽ kết thúc vào tháng 6 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục