Thị trường thực phẩm, đồ uống Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp nước ngoài

14:25' - 22/03/2018
BNEWS Việt Nam có tiềm năng trở thành một trong những thị trường tiêu thụ thực phẩm - đồ uống tiềm năng nhất khu vực.

Việt Nam là quốc gia có dân số với khoảng 93 triệu dân, trong đó hơn một nửa dân số dưới 30 tuổi, được xem là điều kiện thuận lợi giúp Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiêu thụ thực phẩm - đồ uống tiềm năng nhất khu vực. Đặc biệt, Việt Nam có sản phẩm nông nghiệp và nguồn nguyên liệu thô cung ứng cho hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm - đồ uống.
Đây là thông tin được cho biết tại buổi giới thiệu Triển lãm chuyên ngành nguyên liệu thực phẩm - đồ uống (Fi VietNam 2018), do Công ty UBM Asia (Thái Lan) phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh tổ chức ngày 22/3.
Theo báo cáo của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, Việt Nam là thị trường đứng thứ 3 về hoạt động kinh doanh dịch vụ thực phẩm đồ uống tại khu vực ASEAN.
Bên cạnh đó, trong những diễn biến tích cực về nền kinh tế nói chung và mức sống của người tiêu dùng nói riêng, ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam đang bước vào giai đoạn đầy tiềm năng cũng như từng bước trở thành thị trường tiêu thụ thực phẩm - đồ uống lớn trong khu vực Đông Nam Á.
Trước bối cảnh này, bà Rungphech (Rose) Chitanuwat, Giám đốc kinh doanh Công ty UBM Asia (Thái Lan) cho rằng Fi VietNam 2018 sẽ mở ra cánh cổng giao thương giá trị cho các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm – đồ uống.
Đơn cử, doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm nguồn nguyên liệu và phụ gia thực phẩm; điều kiện thuận lợi trong hợp tác kinh doanh với nhiều đơn vị sản xuất, nhà cung ứng không chỉ ở Việt Nam mà cả khu vực.
Theo bà Rungphech (Rose) Chitanuwat, dự kiến Fi Vietnam 2018 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, từ ngày 16 – 18/5, quy tụ hơn 140 đơn vị triển lãm đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với đó là sự tham dự của hơn 4.700 chuyên gia trong ngành từ nhiều nước thành viên ASEAN, đặc biệt là thị trường CLMV (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam).
Chính vì vậy, Fi VietNam 2018 được kỳ vọng là điểm đến giúp các quốc gia và cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và thiết lập quan hệ giao thương. Đồng thời, cập nhật thông tin, kiến thức sâu rộng về ngành công nghiệp thực phẩm - đồ uống thông qua các diễn đàn, hội nghị quốc tế, hội thảo chuyên ngành…
Với mức tăng trưởng hơn 50% về quy mô diện tích triển lãm so với năm 2016, Fi VietNam 2018 phản ánh rõ nét về tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường thực phẩm – đồ uống tại Việt Nam nói riêng và khu vực CLMV nói chung.

Mặt khác, cho thấy Việt Nam đã và đang trở thành một thị trường hấp dẫn đối với các nhà sản xuất, phân phối nguyên liệu thực phẩm trong và ngoài nước./.

>>>“Cởi trói” cho doanh nghiệp ngành thực phẩm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục