Thị trường thực phẩm, đồ uống Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp nước ngoài
Việt Nam là quốc gia có dân số với khoảng 93 triệu dân, trong đó hơn một nửa dân số dưới 30 tuổi, được xem là điều kiện thuận lợi giúp Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiêu thụ thực phẩm - đồ uống tiềm năng nhất khu vực. Đặc biệt, Việt Nam có sản phẩm nông nghiệp và nguồn nguyên liệu thô cung ứng cho hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm - đồ uống.
Đây là thông tin được cho biết tại buổi giới thiệu Triển lãm chuyên ngành nguyên liệu thực phẩm - đồ uống (Fi VietNam 2018), do Công ty UBM Asia (Thái Lan) phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh tổ chức ngày 22/3.
Theo báo cáo của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, Việt Nam là thị trường đứng thứ 3 về hoạt động kinh doanh dịch vụ thực phẩm đồ uống tại khu vực ASEAN.
Bên cạnh đó, trong những diễn biến tích cực về nền kinh tế nói chung và mức sống của người tiêu dùng nói riêng, ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam đang bước vào giai đoạn đầy tiềm năng cũng như từng bước trở thành thị trường tiêu thụ thực phẩm - đồ uống lớn trong khu vực Đông Nam Á.
Trước bối cảnh này, bà Rungphech (Rose) Chitanuwat, Giám đốc kinh doanh Công ty UBM Asia (Thái Lan) cho rằng Fi VietNam 2018 sẽ mở ra cánh cổng giao thương giá trị cho các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm – đồ uống.
Đơn cử, doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm nguồn nguyên liệu và phụ gia thực phẩm; điều kiện thuận lợi trong hợp tác kinh doanh với nhiều đơn vị sản xuất, nhà cung ứng không chỉ ở Việt Nam mà cả khu vực.
Theo bà Rungphech (Rose) Chitanuwat, dự kiến Fi Vietnam 2018 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, từ ngày 16 – 18/5, quy tụ hơn 140 đơn vị triển lãm đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với đó là sự tham dự của hơn 4.700 chuyên gia trong ngành từ nhiều nước thành viên ASEAN, đặc biệt là thị trường CLMV (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam).
Chính vì vậy, Fi VietNam 2018 được kỳ vọng là điểm đến giúp các quốc gia và cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và thiết lập quan hệ giao thương. Đồng thời, cập nhật thông tin, kiến thức sâu rộng về ngành công nghiệp thực phẩm - đồ uống thông qua các diễn đàn, hội nghị quốc tế, hội thảo chuyên ngành…
Với mức tăng trưởng hơn 50% về quy mô diện tích triển lãm so với năm 2016, Fi VietNam 2018 phản ánh rõ nét về tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường thực phẩm – đồ uống tại Việt Nam nói riêng và khu vực CLMV nói chung.
Mặt khác, cho thấy Việt Nam đã và đang trở thành một thị trường hấp dẫn đối với các nhà sản xuất, phân phối nguyên liệu thực phẩm trong và ngoài nước./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Singapore quan tâm đầu tư vào ngành nông nghiệp thực phẩm của Việt Nam
16:46' - 17/03/2018
Nhiều doanh nghiệp Singapore đang quan tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống của Việt Nam.
-
Kinh tế Thế giới
Nghịch lý về chất lượng thực phẩm của người Nga
05:30' - 17/03/2018
“Báo Độc Lập” (Nga) số ra ngày 12/3 có bài viết cho hay Nga là nước có nghịch lý của người nông dân. Trong những năm gần đây, xuất khẩu ngũ cốc liên tục tăng song cơ cấu dinh dưỡng lại xấu đi đáng kể.
-
Kinh tế Việt Nam
Giảm thất thoát, lãng phí thực phẩm bằng giải pháp công nghệ
17:11' - 07/03/2018
Ứng dụng công nghệ lạnh – mát vào chuỗi thực phẩm, nông sản góp phần rất lớn vào việc giảm lãng phí, thất thoát thực phẩm.
-
Kinh tế Việt Nam
“Cởi trói” cho doanh nghiệp ngành thực phẩm
19:53' - 06/03/2018
“Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm” chính là chiếc chìa khóa “cởi trói” cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Sáng 19/4, các thị trường phản ứng mạnh trước căng thẳng leo thang tại Trung Đông
12:25'
Hãng tin ABC dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết tối 18/4 theo giờ địa phương (tức sáng 19/4 theo giờ Hà Nội), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
-
Hàng hoá
Thị trường thiết bị làm mát tăng nhiệt đón Hè
11:16'
Trước tình trạng nắng nóng đầu Hè, nhiều siêu thị điện máy tại Hà Nội đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi chào Hè để thu hút khách hàng.
-
Hàng hoá
EU tăng thuế một số nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus
09:25'
Việc tăng thuế sẽ phụ thuộc vào sản phẩm cụ thể và sẽ ở mức 95 euro/tấn sản phẩm nhập khẩu vào EU hoặc 50% giá nhập khẩu.
-
Hàng hoá
Pháp trở thành khách hàng mua khí đốt lớn nhất từ Nga
07:55'
Hãng tin RIA Novosti, ngày 18/4 cho biết Pháp trong tháng 2/2024 đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), thay thế Hungary ở vị trí này.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới “neo” gần mức thấp của ba tuần
07:51'
Khả năng phục hồi của thị trường lao động Mỹ cùng với lạm phát tăng cao đã khiến các thị trường tài chính và một số nhà kinh tế dự đoán Fed có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến tháng 9/2024.
-
Hàng hoá
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024
19:56' - 18/04/2024
Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được Bộ Công Thương phê duyệt; đồng thời là sự kiện hưởng ứng Tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024.
-
Hàng hoá
Thông tin minh bạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp
16:47' - 18/04/2024
Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ đã đem lại nhiều thuận lợi cũng như cả những phiền toái như "tiền mất tật mang" cho người tiêu dùng.
-
Hàng hoá
Giá dừa khô tăng hơn 30.000 đồng/chục
11:19' - 18/04/2024
Từ cuối tháng 2, giá dừa khô ở Trà Vinh liên tục tăng. Hiện dừa khô ở Trà Vinh được thương lái thu mua tại vườn có giá 80.000 đồng/chục (12 quả), cao hơn 30.000 đồng/chục so với gần 2 tháng trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm 3% trong phiên giao dịch 17/4
09:22' - 18/04/2024
Giá dầu giảm 3% trong phiên giao dịch 17/4 do dự trữ dầu thô của Mỹ tăng, số liệu kinh tế Trung Quốc yếu và nỗ lực của Mỹ nhằm thúc đẩy gói viện trợ cho Ukraine và Israel.