Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ doanh nghiệp trước các biện pháp trừng phạt của Mỹ

17:50' - 25/05/2018
BNEWS Ngày 25/5, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ triển khai mọi biện pháp để bảo vệ các doanh nghiệp trong nước trước các biện pháp trừng phạt của Washington.

Một ngày sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với một số công ty của Iran và Thổ Nhĩ Kỳ trong một động thái nhằm vào các hãng hàng không Iran, ngày 25/5, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ triển khai mọi biện pháp để bảo vệ các doanh nghiệp trong nước trước các biện pháp trừng phạt của Washington.

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, ông Hami Aksoy khẳng định nước này đáp ứng mọi yêu cầu để mua các máy bay phản lực F-35 của Tập đoàn sản xuất vũ khí Lockheed Martin của Mỹ và Ankara mong muốn tất cả các bên thực hiện đúng trách nhiệm của mình.

Tuyên bố trên được ông Aksoy đưa ra một ngày sau khi một ủy ban của Thượng viện Mỹ thông qua dự luật chính sách quốc phòng trị giá 716 tỷ USD, trong đó bao gồm biện pháp ngăn chặn Thổ Nhĩ Kỳ mua máy bay F-35.

Cũng trong ngày này, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty của Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, cùng một số máy bay của 4 hãng hàng không Iran.

Các công ty bị trừng phạt có quan hệ với các hãng hàng không Mahan Air và Meraj Air của Iran.

Đây là động thái mới nhất trong hàng loạt biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm phong tỏa Iran về mặt kinh tế với cớ để ngăn chặn các nỗ lực của Tehran phát triển vũ khí hạt nhân./.

Xem thêm:

>>>Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới vào các công ty của Iran và Thổ Nhĩ Kỳ
>>>Lãnh đạo tập đoàn nhôm Rusal của Nga từ chức để tránh trừng phạt của Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục