Thủ tướng Đức không thay đổi chính sách người tị nạn sau thất bại của CDU

19:12' - 14/03/2016
BNEWS Thủ trướng Angela Merkel sẽ không thay đổi chính sách về người tị nạn bất chấp thất bại nặng nề của đảng Liên minh Dân chủ Thiên Chúa Giáo (CDU) trong các cuộc bầu cử địa phương cuối tuần qua.
Thủ tướng Đức không thay đổi chính sách người tị nạn sau thất bại bầu cử của CDU. Ảnh: TTXVN

Ông Steffen Seibert, người phát ngôn của Thủ tướng Đức, ngày 14/3, cho biết, chính phủ liên bang sẽ tiếp tục chính sách tị nạn hiện nay với sự quyết tâm rất lớn cả ở trong nước và nước ngoài. Ông nhấn mạnh mục tiêu của Đức là tiến tới một giải pháp chung và ổn định trên toàn châu Âu góp phần giảm đáng kể số người tị nạn tại tất cả các nước thành viên EU.

Cuộc bầu cử cấp bang diễn ra ngày 13/3 vừa qua được coi là thử thách đối với Thủ tướng Merkel, chỉ 8 tháng trước cuộc bầu cử Quốc hội Liên bang. Đảng CDU đã thất bại nặng nề ở các bang Rheinland-Pfalz, Sachsen-Anhalt và Baden-Würtemberg, dù vẫn là đảng mạnh nhất tại Sachsen-Anhalt.

Việc CDU thất bại trong các cuộc bầu cử vùng lần này được cho là có liên quan đến chính sách tiếp nhận người di cư khá cởi mở của Thủ tướng Merkel.

Riêng trong năm ngoái, số người di cư đến Đức để xin tị nạn đã lên đến gần 1,1 triệu người. Thủ tướng Merkel đã phải chịu nhiều áp lực và chỉ trích liên quan đến chính sách với người tị nạn kể từ khi xảy ra loạt vụ cướp bóc, tấn công và quấy rối phụ nữ ở Cologne vào đêm giao thừa đòn năm mới 2016 khi mà các thủ phạm được xác định phần lớn là người nhập cư nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục