Vấn đề người di cư: Thủ tướng Đức phản đối đóng tuyến "lộ trình Balkan"

20:01' - 07/03/2016
BNEWS Bà Merkel nhấn mạnh số lượng người tị nạn phải giảm không chỉ đối với một vài nước mà phải với tất cả các nước và do vậy, cần có "một giải pháp bền vững“ với Thổ Nhĩ Kỳ.
Thủ tướng Đức Melken phản đối ý định đóng cửa tuyến đường "lộ trình Balkan" và cho rằng cần "một giải pháp bền vững" cho vấn đề trên. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, phát biểu trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU)/Thổ Nhĩ Kỳ ở Brussels (Bỉ) nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng phản đối yêu cầu đòi đóng cửa tuyến lộ trình Balkan đối với người tị nạn.

Phát biểu này của nữ Thủ tướng Đức nhằm bác bỏ cách diễn giải dự thảo tuyên bố cuối cùng của Hội nghị thượng đỉnh EU, trong đó nói rằng tuyến lộ trình Balkan cho người di cư vào châu Âu sẽ bị đóng lại.

Trước đó, báo chí dẫn các nguồn tin từ Brussels cho biết, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Jean-Claude Juncker cũng muốn sửa đổi cách diễn giải mà báo chí vừa nêu, liên quan việc đóng cửa tuyến lộ trình Balkan cho người tị nạn từ Syria.

Theo nguồn tin, việc đóng cửa như vậy là không phù hợp với thực tế, ngay cả khi số người tị nạn vào châu Âu đã giảm đáng kể.

Tại Brussels, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã có cuộc gặp song phương trước khi tham dự hội nghị thượng đỉnh EU-Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Davutoglu bày tỏ lạc quan về việc hợp tác toàn diện với EU giải quyết khủng hoảng hiện nay. Ông Davutoglu hy vọng hội nghị sẽ là "một câu chuyện thành công“ và là „bước ngoặt“ trong quan hệ hai bên. Trong khi Thủ tướng Tsipras yêu cầu có tình đoàn kết giữa các đối tác EU tại Brussels./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục