Tiết lộ nguyên nhân phà chở khách ở Indonesia bốc cháy

19:29' - 01/01/2017
BNEWS Giới chức Indonesia chiều 1/1 cho biết bước đầu xác định, chiếc phà bị cháy trong vùng biển phía Bắc Jakarta trong sáng đầu tiên của Năm mới 2017 nhiều khả năng là do lửa xuất phát từ động cơ tàu.
 Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ làm nhiệm vụ trên chiếc phà bị cháy ngày 1/1/2017. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, giới chức Indonesia chiều 1/1 cho biết bước đầu xác định, chiếc phà Zahro Express bị cháy trong vùng biển phía Bắc Jakarta trong sáng đầu tiên của Năm mới 2017 nhiều khả năng là do lửa xuất phát từ động cơ tàu. Ít nhất 23 người đã thiệt mạng và 32 bị thương đã được đưa tới các bệnh viện ở Bắc Jakarta.

Giới chức Cơ quan cứu hộ và chữa cháy địa phương cho biết một đám khói đã xuất hiện trong khu vực cabin, sau đó cháy lan ra thân phà. Tuy nhiên do lúng túng nên thông tin không được xử lý một cách hiệu quả nhất.

Trong khi đó, các nhân chứng cho biết lửa xuất hiện trên phà chỉ sau 15 phút khởi hành từ cảng Muara Angke ở phía Bắc Jakarta. Cảnh sát đã bắt giữ thuyền trưởng để thẩm vấn về số hành khách được kê khai cũng như tính hợp pháp của phương tiện này.

Phà Zahro Express có một phần vật liệu làm bằng gỗ và được sử dụng hàng ngày với sức chứa hành khách lên đến 200 người. Vào thời điểm bị cháy, phà khởi hành đi đảo Tidung, cách Jakarta khoảng 50km về phía Bắc, và trên phà có đông hành khách vì là ngày nghỉ lễ.

Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân trên chiếc phà bị cháy tại cảng Muara Angke ngày 1/1/2017. Ảnh: EPA/ TTXVN

Bộ Giao thông Indonesia đang xác minh chính xác số hành khách trên phà. Tuy nhiên, Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Jakarta cho biết tại thời điểm đó có 248 người trên phà, nhiều hơn con số ước tính khoảng gần 200 người trước đó. Trong lúc hỗn loạn vì cháy phà, nhiều hành khách đã nhảy xuống biển, nên chưa được tìm thấy.

Với địa hình rộng lớn hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ, tàu phà là phương tiện di chuyển và chở khách phố biến ở Indonesia. Tuy nhiên, các điều kiện an toàn chưa chặt chẽ, dẫn đến nhiều vụ tai nạn đường thủy thường xảy ra./. 

>> Phát hiện thi thể tình nghi là Đại sứ Hy Lạp mất tích tại Brazil

>> Vụ tai nạn máy bay quân sự Nga: Không có dấu hiệu xảy ra cháy nổ trên máy bay Tu-154

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục